Trước đây, đối tượng Phong có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, đối tượng tiếp tục có hành vi gây thương tích người khác.

 

 

Ông Khánh cho biết, khoảng 3 giờ ngày 10/1/2016, Phong đến quán karaoke Giai Điệu (ấp Hưng Hòa, xã Tân Khánh Trung nơi ông làm bảo vệ) hát karaoke nhưng không trả tiền. Ông Khánh đòi tiền Phong thì hai bên xảy ra cự cãi. Phong có hành vi đánh ông Khánh trước, sau đó ông đánh trả lại. Đến buổi chiều cùng ngày, Phong cùng 5 - 6 thanh niên kéo đến nhà tìm ông giải quyết vụ việc nhưng ông Khánh không có ở nhà.

 

Ông Khánh nói: “Tôi với Phong là người cùng địa phương nên sáng hôm sau tôi và anh trai tên Nguyễn Thanh Dũng đến nhà gặp Phong nhằm giảng hòa để tôi an tâm làm ăn, sinh sống thì bất ngờ Phong cầm 2 con dao rượt chém tôi đứt từ vành tai đến gò má. Nay, tôi yêu cầu ngành chức năng xử lý Phong theo quy định pháp luật”.

 

Sau khi bị chém, ông Khánh được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Điều trị được 7 ngày thì xuất viện về nhà. Công an huyện Lấp Vò đã phối hợp với Công an xã Tân Khánh Trung vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

 

Theo Thiếu tá Phạm Văn Tiền - Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Lấp Vò, quá trình điều tra, xác minh vụ việc, Công an huyện đã thu giữ 2 con dao do Phong dùng làm hung khí gây thương tích cho ông Khánh. Đối tượng Phong đã thừa nhận hành vi gây thương tích cho ông Khánh vào ngày 11/1/2016. Tại trụ sở Công an huyện, gia đình Phong và ông Khánh có gặp nhau thỏa thuận bồi thường chi phí điều trị và tổn thất tinh thần cho ông Khánh 12 triệu đồng, nhưng đến nay, gia đình Phong chưa thực hiện bồi thường theo thỏa thuận.

 

Do sự việc trải qua khá lâu, chưa được ngành chức năng huyện xử lý nên ông Khánh gửi đơn đến Công an huyện Lấp Vò và Báo Đồng Tháp yêu cầu ngành chức năng xử lý Phong theo quy định pháp luật.

 

Thiếu tá Phạm Văn Tiền cho biết: “Ban đầu, Công an huyện định khởi tố vụ án để xử lý, nhưng giữa ông Khánh và gia đình Phong đã đồng ý thỏa thuận nên Công an huyện chưa thực hiện. Sau này, do Phong không thực hiện bồi thường nên ông Khánh có đơn yêu cầu xử lý hình sự. Kết quả giám định vào ngày 8/6/2016 thì tỷ lệ thương tật của ông Khánh là 3%. Qua xác minh nơi Phong cư trú thì đối tượng đã rời khỏi địa phương. Chúng tôi đang truy bắt khẩn cấp đối tượng Phong để xử lý theo quy định”.

 

Được biết, trước đây, Phong có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, Phong tiếp tục có hành vi gây thương tích ông Khánh.

 

Thiết nghĩ, vụ việc xảy ra đã lâu, ngành chức năng huyện Lấp Vò cần nhanh chóng xử lý để không gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.