Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2018, VKSND cấp cao tại Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm 2018 đảm bảo bám sát các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01 của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2018. Lãnh đạo đơn vị đã sâu sát trong công tác chỉ đạo điều hành đối với các Viện nghiệp vụ và Văn phòng nên nhìn chung các khâu công tác đều đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, một số hoạt động đạt kết quả, chất lượng so với cùng kỳ năm 2017.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị 

Cùng với đó, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc quy định về chế độ thông tin báo cáo và quản lý công tác trong ngành KSND, đảm bảo việc xây dựng các báo cáo, thống kê định kỳ, đột xuất có chất lượng, đúng thời hạn. Công tác tổ chức cán bộ, đào tạo bồi dưỡng, xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng được quan tâm; chủ động kiện toàn, sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho cán bộ hiện có phù hợp với năng lực, sở trường của từng đồng chí. Đơn vị đã thực hiện nghiêm túc quy định của Ngành về quản lý, sử dụng tài sản công và Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không để xảy ra tiêu cực, vi phạm trong quản lý tài chính, quản lý tài sản. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành kỷ luật lao động, kỷ luật nghiệp vụ; chưa phát hiện cán bộ nào vi phạm cần phải xử lý; góp ý vào nhiều văn bản pháp luật có chất lượng…

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự Hội nghị 

Theo lãnh đạo VKSND cấp cao tại Hà Nội cho biết, trong 6 tháng cuối năm 2018 đơn vị sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị về công tác nghiệp vụ của VKSND tối cao và các quy trình, quy định mà đơn vị đã ban hành; phối hợp chặt chẽ với các VKSND cấp cao nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của VKSND cấp cao.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại Hội nghị 

Bên cạnh đó, VKSND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục tăng cường kỷ luật nghiệp vụ, kỷ luật nội vụ trong toàn đơn vị; tiếp tục đổi mới công tác quản lý chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Viện; đề cao vai trò, trách nhiệm của Viện trưởng Viện nghiệp vụ, Chánh Văn phòng trong công tác quản lý cán bộ và công tác nghiệp vụ. Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu trong kế hoạch công tác năm 2018, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong đó chú trọng chỉ tiêu kháng nghị phúc thẩm và tăng cường thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm trong việc giải quyết các loại án.

Mặt khác, VKSND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm; đặc biệt là các vụ án tham nhũng, án trị an phức tạp, án tồn đọng kéo dài, án oan sai, án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại phức tạp, nâng cao chất lượng hoạt động xét hỏi, tranh tụng và kết luận của Kiểm sát viên tại các phiên tòa, phiên họp, có biện pháp phối hợp với Tòa cấp cao giải quyết các vụ án tồn đọng, án hoãn nhiều lần; nâng cao chất lượng, số lượng giải quyết đơn đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Quang Thành trao tặng Giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc 

Ngoài ra, VKSND cấp cao tại Hà Nội cần hoàn thành chuyên đề: “Một số kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính của Tòa án cấp sơ thẩm và Tòa án cấp phúc thẩm khu vực phía Bắc” và tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác giải quyết án hành chính của đơn vị. Đồng thời, tăng cường đôn đốc Viện kiểm sát địa phương gửi các loại văn bản, báo cáo về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử theo quy định; phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát địa phương đôn đốc Tòa án địa phương khắc phục việc chậm gửi bản án, quyết định sơ thẩm; thực hiện tốt công tác kiểm sát bản án sơ thẩm để nâng cao chất lượng, số lượng kháng nghị phúc thẩm, kiến nghị, thông báo rút kinh nghiệm; chủ động tổng kết thực tiễn, hướng dẫn nghiệp vụ đối với Viện kiểm sát địa phương; thực hiện kiểm tra đối với một số địa phương về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và bản lĩnh chính trị cho cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Văn Tình

Sáng nay (17/7) tại trụ sở VKSND tối cao (Số 09 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà nội), VKSND cấp cao tại Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 và rút kinh nghiệm nghiệp vụ, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội. Hội nghị đã nghe các ý kiến góp ý vào báo cáo công tác 6 tháng; đề cập đến những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót, nguyên nhân cũng như một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội đã trao tặng Giấy khen cho 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2018.