leftcenterrightdel
 Các học viên tham dự Lớp Bồi dưỡng Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với các vụ án xâm phạm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) Khóa I/2018

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Khoát – Hiệu trưởng Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM nêu, mục đích của Khóa học chuyên viên chính là trang bị cho học viên 03 nhóm kiến thức cơ bản gồm: Nhóm kiến thức về nền hành chính Nhà nước; Nhóm kiến thức về quản lý Nhà nước theo Ngành và lãnh thổ; Nhóm kiến thức về các kỹ năng cơ bản. Việc trang bị những kiến thức này sẽ giúp học viên nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trong hoạt động thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, công vụ và góp phần cải cách hành chính, cải cách tư pháp toàn Ngành kiểm sát. Đồng thời, cũng nhằm hoàn thiện điều kiện thi nâng ngạch Chuyên viên, Chuyên viên chính hoặc tương đương để phù hợp với vị trí việc làm và thời gian công tác theo quy định của Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Khoát – Hiệu trưởng Trường ĐTBDNV Kiểm sát tại TP.HCM phát biểu tại buổi Lễ khai giảng.

Đối với Lớp bồi dưỡng kỹ năng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm đối với các vụ án xâm phạm trật tự, ATGT, theo kế hoạch sẽ học tập trong thời gian 1 tuần, bao gồm 4 chuyên đề: Tình hình chung về vi phạm trật tự, ATGT và vấn đề phòng chống vi phạm trật tự, ATGT của nước ta hiện nay; Kỹ năng kiểm sát khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, khám nghiệm phương tiện giao thông, giám định pháp y trong các vụ án xâm phạm trật tự ATGT; Kỹ năng THQCT và KSĐT các vụ án xâm phạm trật tự, ATGT; Kỹ năng THQCT và KSXX sơ thẩm các vụ án xâm phạm trật tự, ATGT. Sau mỗi chuyên đề đều có tổ chức thảo luận để trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn liên quan đến công tác THQCT, KSĐT, KSXX đối với loại án này.

leftcenterrightdel
Các học viên tham dự Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước Ngạch chuyên viên chính Khóa I/2018.

Tham gia Lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước Ngạch chuyên viên chính Khóa I/2018 có 64 học viên và Lớp Bồi dưỡng Kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm đối với các vụ án xâm phạm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) Khóa I/2018 có 84 học viên là cán bộ – KSV các tỉnh thành phía Nam dự học.

Phi Sơn