Kwon Yonggil (34 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), chịu trách nhiệm quản lý tiền của mạng lưới kín giữa các khách hàng với “nhà cái”.

 


Khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 17-5, lực lượng chức năng phát hiện một người Hàn Quốc có đặc điểm giống với đối tượng truy nã tại một khu chung cư cao cấp ở phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh, đã triển khai kế hoạch rà soát, xác minh và bắt giữ thành công.

Theo lời khai ban đầu của Kwon Yonggil, anh ta  cùng một số đối tượng thuê nhà tại Việt Nam nhằm tổ chức hoạt động cờ bạc. Trước đó, 2 đồng phạm của Kwon là Oh Junghyun và Kim Myụngun đã bị bắt khi vừa trở về Hàn Quốc.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan chức năng, nhóm đối tượng quốc tịch Hàn Quốc này đã tổ chức một trang web đánh bạc trực tuyến từ tháng 3-2013 đến đầu tháng 11-2013 tại Philippines, và từ tháng 11 -2015 đến tháng 1-2016 tại Việt Nam.

Trong đó, Kwon Yonggil chịu trách nhiệm quản lý tiền của mạng lưới kín giữa các khách hàng. Sang Việt Nam, kẻ trốn truy nã núp bóng dưới danh nghĩa khách du lịch và tìm hiểu thị trường. Chúng thuê nhà tại Việt Nam để tiếp tục thực hiện việc tổ chức đánh bạc qua mạng, thu lời bất chính hơn 16 tỷ won…
 

Theo ANTĐ

.