Nguyễn Anh Tuấn, 36 tuổi, kẻ gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại quận Thanh Xuân đêm 10-12 vừa qua, bắn trọng thương vợ, mẹ vợ, em vợ và tài xế taxi đã bị công an bắt giữ sau 2 ngày lẩn trốn.
 
 
Ngày 15-12, tì từ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn (36 tuổi, hộ khẩu thường trú ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; tạm trú tại tổ 3, khu 6, phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) là nghi phạm nổ súng bắn trọng thương 4 người vào đêm 10-12 vừa qua.
 
Trước đó, như Báo Người Lao động đã đưa, khoảng gần 24 giờ đêm 10-12, nghi phạm Nguyễn Anh Tuấn đến nhà mẹ vợ là nhà bà bà Hoàng Thị Nhi (62 tuổi, nhà ở ngõ 1 Bùi Xương Trạch, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
 
Tại đây, Tuấn đã dùng súng bắn bà Nhi. Sau khi bị thương, bà Nhi ôm đầu chạy ra ngoài tri hô con gái mình là chị Lê Thị Huệ (36 tuổi, vợ Tuấn) chạy đi không thì bị bắn. Chị Huệ vừa chạy ra thì bị Tuấn nổ súng bắn gục tại chỗ.
 
Sau khi bắn mẹ vợ và vợ, Tuấn còn tiếp tục nổ súng gây thương tích em trai của vợ là Lê Xuân Nam (17 tuổi) khi anh này từ trên gác hai chạy xuống.
 
Mọi việc chỉ dừng lại khi người dân hô hoán và can ngăn. Hàng xóm gọi taxi đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe taxi vừa trờ đến, Tuấn đã dùng súng bắn cả tài xế là Ngô Công Hùng (31 tuổi, trú ở xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khiến anh này bị thương nặng.
 
Sau khi gây ra vụ nổ súng kinh hoàng tại nhà mẹ vợ, Tuấn đã bỏ trốn ở tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Đến đêm 13-12, cơ quan công an phát hiện và bắt được Nguyễn Anh Tuấn đang lẩn trốn tại một địa điểm trên đường Nguyễn Tất Thành, khu vực Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Khám xét trong người Tuấn, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng colt, 1 hộp tiếp đạn có 6 viên và 29 viên đạn.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuấn khai nhận do mâu thuẫn với gia đình nhà vợ và vợ từ hơn 1 năm trở lại đây và đã nhiều lần vợ Tuấn đòi li dị nảy sinh ý định trả thù. Để làm điều này, Tuấn đã lên Lạng Sơn mua súng, đạn với mục đích giết vợ và mọi người nhà vợ.
 
Theo Người Lao Động
.