Qua công tác trinh sát, chiều 28.4, trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, CA tỉnh (PC47) đã bắt quả tang Nguyễn Trần Ẩn (30 tuổi, trú tổ 12, KV3, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn) cùng tang vật là 2 tép ma túy tổng hợp dạng đá (methaphetamin) tại một khách sạn trên đường Đống Đa. Khám xét trong hành lý của Ẩn, các trinh sát còn thu giữ thêm 16 tép khác với trọng lượng 1,6172 g. Ẩn khai số ma túy này dùng để bán cho các đối tượng nghiện.



Nguyễn Trần Ẩn từng là đối tượng đắc lực trong đường dây mua bán ma túy do Đỗ Thanh Lâm (tức Xoài, 23 tuổi, trú tổ 29, KV5, phường Đống Đa, Quy Nhơn) cầm đầu. Lâm và Ẩn là anh em rể và cùng nghiện ma túy. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, hai đối tượng này đã bàn bạc, móc nối với các đối tượng ở TP Hồ Chí Minh mua ma túy về bán.

Lật lại hồ sơ vụ án, ngày 10.3.2014, trinh sát phòng PC47 cũng đã bắt quả tang Trần Thị Cẩm Thu (17 tuổi, ở Tịnh Hòa, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) cùng tang vật là 1 tép ma túy đá trọng lượng 0,1176 g khi đang đi giao cho đối tượng nghiện trên đường Nguyễn Tất Thành. Thu bỏ nhà sống lang thang, hoạt động mại dâm và nghiện ma túy. Khi còn ở địa bàn TP Đà Nẵng, Thu quen biết Đỗ Thanh Lâm do cùng nghiện ma túy. Đầu tháng 3.2014, Thu chuyển địa bàn từ TP Đà Nẵng vào Quy Nhơn tiếp tục hoạt động mại dâm, cặp bồ và sống chung với Lâm, dù biết Lâm đã có vợ và 2 con. Để có tiền dùng ma túy, Lâm thiết lập đường dây cung cấp ma túy từ TP Hồ Chí Minh về Quy Nhơn rồi phân thành từng gói nhỏ để Thu đi bán. Khi Thu bị bắt, Đỗ Thanh Lâm bỏ trốn.

Để duy trì đường dây và có tiền chơi ma túy, không bỏ lỡ cơ hội, Nguyễn Trần Ẩn tự mình vào TP Hồ Chí Minh mua ma túy rồi phân nhỏ từng tép bán cho các đối tượng nghiện, cho đến ngày bị bắt.

Từ lời khai của Ẩn, Phòng PC47 đã gặp gỡ, động viên gia đình đưa Đỗ Thanh Lâm ra tự thú và đang tiếp tục điều tra để bóc gỡ các đầu mối đưa ma túy về địa bàn tỉnh.
 

Theo Báo Bình Định

.