Băng trộm gồm 5 đối tượng: Phan Văn Phú (17 tuổi), Nguyễn Tấn Sĩ (17 tuổi), Đào Tiên Cần (18 tuổi), Nguyễn Thanh Hải (21 tuổi, cùng ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) và Nguyễn Toàn Thịnh (18 tuổi, ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) vừa bị CA TP Quy Nhơn bắt, tạm giam toàn bộ vào cuối tháng 8.2014 để phục vụ điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

 


Thiếu tá Hoàng Thanh Hà, điều tra viên CA Quy Nhơn, trực tiếp thụ lý vụ án, cho biết: Chủ mưu cầm đầu là Nguyễn Thanh Hải. Băng trộm này không “chê” bất cứ thứ gì, miễn bán được tiền, từ xe máy đến chim, gà, máy cắt sắt, ghế gỗ… Bắt đầu tụ tập với nhau từ đầu tháng 3.2014, cho đến ngày bị lộ hành tung vào cuối tháng 5.2014, chúng đã thực hiện hơn chục vụ trộm đêm ở địa bàn Quy Nhơn và vùng lân cận.

Vụ đầu tiên lúc 1 giờ ngày 11.5.2014, Phú cầm lái xe máy chở Cần, Thịnh đi theo QL19 hướng lên Tây Sơn. Đến 2 giờ, khi đến khu vực phường Tân Hòa, thị xã An Nhơn, phát hiện chiếc xe Wave, biển số 77H9-3922 của anh Lê Văn Lẹ để trong một lán trại không người không coi, chúng dắt trộm đem đi cầm ngay trong buổi sáng cùng ngày lấy được 2,5 triệu đồng. Có tiền, chúng ăn nhậu suốt ngày hôm đó. Sau đó, với thủ đoạn tương tự, chúng đến Phú Phong, Tây Sơn trộm được chiếc xe Future Neo, biển số 77 Y2-7174 của anh Nguyễn Thành Khương. Chiếc xe này đẹp nên cả bọn thống nhất không bán mà giữ làm phương tiện gây án. Tuy nhiên, vào ngày 16.5, khi Phan Văn Phú dùng chiếc xe trên đi chơi thì bị CSGT chặn lại kiểm tra giấy tờ, sợ lộ nên Phú âm thầm bỏ trốn, để lại chiếc xe.

Tiếp đó, 2 giờ ngày 16.5, các đối tượng trên leo lên xe tải chở lốp ô tô qua đèo Cù Mông, trộm 1 chiếc lốp, đem bán được 3,5 triệu đồng. Ngày 25.5, chúng đột nhập vào Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn) trộm một số linh kiện máy tính, đem bán được gần 2 triệu đồng.

Rạng sáng 28.5, sau khi phá khóa cửa, đột nhập vào một ngôi nhà ở phường Trần Quang Diệu, trộm được 1 máy cắt sắt, 1 máy mài cầm tay mang về nhà, chúng chợt nhớ ở đó còn 3 lồng chim nên bàn nhau quay lại lấy nốt. Trong lúc chúng mang số lồng chim trên đi thì bị người dân phát hiện, bèn bỏ của chạy lấy người, sau đó phần lớn bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, từ dấu vết để lại, CA TP Quy Nhơn đã điều tra, xác minh, làm rõ hành tung của băng trộm và đến cuối tháng 8.2014, đã “gom” được toàn bộ băng trộm này, trong đó, Đào Tiên Cần và Nguyễn Thanh Hải bị bắt theo lệnh truy nã.

 

Theo Báo Bình Định

.