Nhiều án mạng kinh hoàng xảy ra ở học đường, và càng đáng sợ, đáng buồn là hung thủ gây ra những án mạng này là những học sinh, sinh viên.
 
Học sinh lớp 9 đâm chết bạn tại Hải Dương
 
Do mâu thuẫn từ trước, Nguyễn Văn Dần ( SN 1998), trú tại thôn Đào Xá, xã Cao An huyện Cẩm Giàng, Hải Dương đã bị đối tượng Nguyễn Văn Thái ( SN 1997), trú tại thôn Phú An, cùng xã, học lớp 9 tại trường THCS Cao An đâm dẫn đến tử vong.Cuối tháng 8, dư luận xôn xao trước vụ việc học sinh lớp 9 đâm chết bạn mình tại trường.
 
Theo thông tin điều tra, khoảng 11h45 ngày 24/8, tại khu vực trước cổng trường Tiểu học xã Cao An, Nguyễn Văn Dần và 2 thanh niên đến trước cổng trường THCS Cao An để đánh Thái. Khi Thái chạy đến trước cổng trường tiểu học Cao An thì bị Dần đuổi kịp. Tại đây, Thái đã rút dao đâm một nhát khiến Dần bị thương. Mặc dù được đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương, nhưng do vết thương nghiêm trọng Dần đã tử vong.
 
Ngay sau đó, công an huyện Cẩm Giàng đã bắt giam đối tượng Nguyễn Văn Thái với hành vi giết người. Tại cơ quan điều tra, Thái đã thừa nhận hành vi của mình.

 

Người mẹ trẻ khóc bên di ảnh đứa con tội nghiệp của mình
Người mẹ trẻ khóc bên di ảnh đứa con tội nghiệp của mình
 
Nam sinh mất mạng tại quán net
 
Theo thông tin đã đưa, Nguyễn Chí Quân ( SN 1996, Tích Giang, Phúc Thọ) hiện là học sinh lớp 12 trường THPT Tùng Thiện đã bị Nguyễn Chí Thanh ( SN1997, ngụ ở cụm 3, Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội) dùng dao nhọn đâm 2 nhát dẫn đến tử vong.
 
Do có mâu thuẫn từ trước nên trưa ngày 28/10, Nguyễn Chí Thanh đã nhờ Nguyễn Đức Toàn (SN 1997) chở đến trường học tìm đánh Quân. Biết Quân đang ở quán  internet, nên Thanh đã đến tìm Quân. Tại đây, giữa Thanh và Quân đã xô xát đánh nhau, dù được mọi người can ngăn nhưng Thanh đã rút dao nhọn đâm Quân 2 nhát khiến Quân tử vong sau vài giờ cấp cứu tại bệnh viện do vết thương quá nghiêm trọng
 
Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công an thị xã Sơn Tây đã phối hợp với đơn vị nghiệp vụ công an TP Hà Nội điều tra và truy tìm đối tượng gây án. Đến tối ngày 28/10, Thanh đã ra cơ quan công an đầu thú hành vi của mình và cho biết nguyên nhân xảy ra vụ án là do có mâu thuẫn từ trước giữa Quân và anh họ đối tượng. 

 

Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra
Đối tượng Thanh tại cơ quan điều tra
 
Mâu thuẫn nhỏ mất một mạng người
 
Xuất phát từ mâu thuẫn trong một đám cưới ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội Trần Văn Thanh, SN 1994, ở thôn Đạc Tài, xã Mai Đình và đồng bọn đã đâm chết anh Nguyễn Văn Loan, SN 1992, ở thôn Thái Phù, xã Mai Đình.
Ngay sau khi xảy ra vụ án, Công ann huyện Sóc Sơn đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ CATP Hà Nội và Công an xã Mai Đình đã làm rõ nguyên nhân vụ trọng án và truy bắt các đối tượng liên quan gây lên cái chết cho anh Loan.
Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp 9 đối tượng liên quan, khởi tố Trần Văn Thanh và 2 đối tượng khác về hành vi giết người, các đối tượng còn lại bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

3 đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình đối với cái chết của anh Loan
3 đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình đối với cái chết của anh Loan
 
Nam sinh Đại Học Thể dục thể thao đâm chết bạn tại kí túc xá
 
Theo thông tin đã đưa, Nguyễn Đình Lâm (19 tuổi), lớp Cầu lông K45, sinh viên Đại học sư phạm thể dục thể thao Hà Nội đã dùng dao đâm chết bạn cùng kí túc xá là Trần Ngọc Anh (19 tuổi), lớp Võ thuật K45, thành viên Đội thanh niên xung kích.
 
Nguyên nhân là do Ngọc Anh đến phòng Lâm nhắc chuyện Lâm mở ti vi quá to. Bực tức, Lâm dùng dao nhọn đâm vào ngực bạn Ngọc Anh khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Ngay sau đó nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Chương Mỹ nhưng bị tử vong do vết thương quá nặng.
 
Án mạng đã gây ra sực bất bình trong dư luận và còn khiến cộng đồng mạng xôn xao trong một thời gian khi Lâm sau khi gây án còn đăng ảnh còng tay lên mạng xã hội với status “Từ giã đời sinh viên”.
 
Theo ĐS&PL