leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga tại Lễ trao tặng Giải thưởng Lê Chân.

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và trao tặng Giải thưởng Lê Chân. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga vinh dự là người thứ 2 của ngành Kiểm sát Hải Phòng được ghi tên mình vào danh hiệu cao quý ấy.

Trước đó, năm 2018, đồng chí Nguyễn Thị Lan, nguyên Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng là nữ Kiểm sát viên đầu tiên được UBND thành phố trao tặng Giải thưởng Lê Chân năm 2017. 

Để ghi nhận, tôn vinh và động viên, khuyến khích, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ thành phố, từ năm 2006, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quy chế xét tặng “Giải thưởng Lê Chân” - Giải thưởng mang tên vị nữ Tướng tài ba, dành tặng cho các cá nhân phụ nữ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác, đem lại lợi ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ, phát triển thành phố và sự tiến bộ của phụ nữ Hải Phòng.

leftcenterrightdel
8 gương mặt phụ nữ tiêu biểu được trao giải thưởng Lê Chân.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Nga, nữ Viện trưởng VKSND quận Hồng Bàng là gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực nội chính được UBND thành phố bình chọn và trao tặng Giải thưởng Lê Chân năm nay. 

Đồng chí gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, có thành tích xuất sắc trong công tác, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển của thành phố và sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng chí là nữ Viện trưởng gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, chăm lo tốt đời sống cho công chức, người lao động VKSND quận Hồng Bàng, xây dựng tốt mối quan hệ phối hợp với các cơ quan ở địa phương giúp thực hiện tốt chức năng của Ngành. Thực hiện tốt công tác đào tạo, rèn luyện về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức đặc biệt là công chức nữ của đơn vị, giúp các đồng chí vượt khó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Bản thân đồng chí đã nhiều lần được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao, nhiều năm được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (năm 2013, 2018, 2019, 2020) và được công nhận Chiến sỹ thi đua Ngành năm 2020. 

Trong đợt tổng kết 10 năm thi đua thực hiện phong trào “Thi đua xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” (2012-2021), đồng chí đã được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen. Hơn 6 năm giữ chức vụ Viện trưởng VKSND quận Hồng Bàng, đồng chí luôn lãnh đạo đơn vị VKSND quận Hồng Bàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ngành Kiểm sát Hải Phòng tự hào khi đã có 2 nữ Viện trưởng được vinh dự nhận Giải thưởng Lê Chân. Các chị là tấm gương tiêu biểu, những người truyền lửa để phụ nữ ngành Kiểm sát Hải Phòng tiếp tục cố gắng nỗ lực, phát huy tính chủ động sáng tạo, tự tin khẳng định bản lĩnh của mình trong công tác, nhưng không hề quên đi thiên chức cao quý của bản thân trong gia đình.

Lê Lộc