leftcenterrightdel
 Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Phó Chủ tịch trao Giấy khen đột xuất cho tập thể VKSND huyện và các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trước đó, sau 3 ngày xét xử sơ thẩm, chiều 6/4/2022 TAND huyện Ea Kar đã tuyên án đối với 40 bị cáo liên quan đến vụ phá rừng xảy ra tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô. Trong đó, với hành vi nhận hối lộ để tiếp tay cho “lâm tặc”, nguyên Trạm trưởng kiểm lâm và Trạm phó thuộc Khu Bảo tồn, bị tuyên phạt 14 năm 6 tháng tù. Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm.

Với chức trách nhiệm vụ được giao, cũng như xác định rõ tính chất của vụ án, VKSND huyện Ea Kar nói riêng và các cơ quan tư pháp nói chung đã chủ động phối hợp chặt chẽ để nhanh chóng đưa những kẻ phạm tội ra ánh sáng, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND huyện đã quyết định tặng Giấy khen đột xuất cho 3 tập thể và 9 cá nhân. Trong đó, có đồng chí Lê Viết Hùng, Viện trưởng; đồng chí Hồ Xuân Thắng, Phó Viện trưởng; đồng chí Dương Minh Xuân, Kiểm sát viên sơ cấp và tập thể VKSND huyện Ea Kar.

Việc khen thưởng có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần ghi nhận, biểu dương, động viên các cá nhân, đơn vị tiếp tục nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương.

Minh Nguyệt - Hải Âu