leftcenterrightdel
Khen thưởng cá nhâ, tập thể xuất sắc. 

Ngày 28/3, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc CA TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc CA TP.HCM cùng đại diện các phòng thuộc CA TP.HCM đã trao tặng bằng khen, thư khen cho các tập thể có công bắt nhóm đối tượng vận chuyển số lượng ma túy lớn tối ngày 27/3.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Đội CSGT An Sương, công an huyện Hóc Môn và tổ công tác 363 đã phát huy tốt, rất đáng biểu dương. Tổ 363 được thành lập cách đây không lâu nhưng lập được rất nhiều thành tích. Nếu vụ việc trót lọt thì tác hại không lường trước được”.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc CA TP.HCM: “Mới thực hiện giám định thí điểm 10 mẫu lấy từ 10 bánh, kết quả giám định mỗi bánh có trọng lượng từ 350gram trở lên và có hàm lượng tối thiểu là 98,18% heroin. Với chủng loại ma túy này, có khả năng các đối tượng nhập từ khu vực tam giác vàng về Việt Nam”.

“5 thùng carton này chứa 895 bánh heroin, với trọng lượng hơn 315kg. Các đối tượng này dự định chuyển đến nhà xưởng trên đường Đặng Công Bỉnh, ấp 5, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn”, Thiếu tướng Minh cho biết thêm.

Vào khoảng 20h30 ngày 27/3, Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT An Sương – PC08 đã tiến hành dừng xe, kiểm tra hành chính xe ô tô tải đang lưu thông trên quốc lộ 22 (hướng từ Thủ Đức về An Sương).

Trong quá trình kiểm tra, các đối tượng đã đưa tiền bồi dưỡng nhưng các đồng chí đã kiên quyết từ chối và yêu cầu các đối tượng xuất trình giấy tờ thì 2 đối tượng bỏ chạy. Tổ công tác 363 của CA TP.HCM đã kịp thời đến phối hợp bắt giữ 2 đối tượng. Qua kiểm tra hành chính trên xe tải, Tổ công tác đã phát hiện 5 thùng carton chứa nhiều gói bột, qua khai thác, các đối tượng khai nhận số gói trên là heroin và đang trên đường giao cho một đối tượng ở huyện Hóc Môn./.

Nguyễn Lánh