leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với điểm cầu trung tâm tại hội trường VKSND tỉnh đến các điểm cầu Viện kiểm sát cấp huyện.

Tham dự hội nghị có tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh và lãnh đạo cấp phòng; lãnh đạo Viện kiểm sát cấp huyện; Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của Viện kiểm sát hai cấp.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Tâm, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Tiền Giang đã triển khai một số nội dung trọng tâm của Quyết định số 33/QĐ-VKSTC ngày 20/2/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao về ban hành Quy chế công tác văn thư, lưu trữ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Nội dung triển khai liên quan đến công tác quản lý văn bản đi, văn bản đến, văn bản điện tử, bảo mật thông tin văn bản; giao nộp hồ sơ, tài liệu về lưu trữ cơ quan... Theo đó, khi ban hành văn bản hành chính cần thực hiện theo biểu mẫu đã được ban hành kèm theo Quyết định số 168/QĐ-VKS ngày 19/5/2022 của Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang về ban hành biểu mẫu văn bản hành chính trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh.

Trước đó vào ngày 22/3/2023, VKSND tỉnh Tiền Giang cũng đã ban hành Công văn số 412/VKS-VP về việc triển khai thực hiện Quyết định số 33/QĐ-VKSTC ngày 20/2/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao đến toàn thể công chức trong ngành Kiểm sát Tiền Giang.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Hòa nhấn mạnh công tác văn thư lưu trữ là một trong những nội dung, nhiệm vụ nhằm đảm bảo thông tin, hồ sơ, tài liệu lưu trữ phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cơ quan. Nội dung này đóng vai trò rất quan trọng, gắn liền với các khâu công tác của mỗi cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết công việc ở đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Võ Văn Tâm, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh triển khai các nội dung chương trình hội nghị.

Do đó để đảm bảo thông tin bằng văn bản, trích lục tài liệu lưu trữ phục vụ kịp thời cho lãnh đạo, quản lý, điều hành công việc và thực hiện chức năng nhiệm vụ, sau hội nghị lần này công chức ngành Kiểm sát Tiền Giang cần thực hiện nghiêm túc Quyết định số 33/QĐ-VKSTC và Quyết định số 168/QĐ-VKS trong công tác văn thư, lưu trữ để đảm bảo cho hoạt động này được tiến hành hiệu quả và thống nhất trong toàn ngành Kiểm sát tỉnh nhà.

Văn Tâm