Nội dung vụ án: Các bị cáo Nguyễn Văn Quý, Phạm Hữu Nhân và Trần Phú Anh là các đối tượng nghiện ma túy.

Vào khoảng 10h ngày 20/02/2020, Nguyễn Văn Quý điện thoại cho Phú Anh hỏi mượn xe mô tô biển số 66N1 – 352.22 mang đến tiệm cầm đồ cầm với số tiền 8 triệu đồng. Quý lấy số tiền này cầm xe và 2 triệu đồng tiền cá nhân, tổng cộng  10 triệu đồng rồi đưa cho Phạm Hữu Nhân, nhờ Nhân đặt mua ma túy của Thịnh (không rõ nhân thân, lý lịch) nhằm mục đích sử dụng chung.

Nhân gọi điện thoại cho Thịnh biết, Thịnh kêu Nhân đến trạm xe “Hùng Cường” gửi 9,5 triệu đồng, còn 500 ngàn đồng Thịnh cho Nhân tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Phiên Tòa được chiếu qua hệ thống camara giám sát

 Đến 13h40' ngày 21/2/2020, Quý điện thoại cho Phú Anh biết là Thịnh đã gửi ma túy để trong bếp điện, ghi tên người nhận là Phú Anh và kêu Phú Anh đến nhà Quý để Nhân chở Phú Anh đến trạm xe “Hùng Cường” ở xã An Long nhận gói quà có chứa ma túy.

Đến 14h cùng ngày, Nhân chở Phú Anh đến trạm xe “Hùng Cường”, Phú Anh vào trạm xe nhận gói quà thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy Công an huyện Tam Nông phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra, phát hiện và bắt giữ Trần Phú Anh đang nhận gói quà do người khác gửi tại trạm xe “Hùng Cường” thuộc ấp Phú Yên, xã An Long.

Qua kiểm tra bên trong gói quà có 1 cái bếp điện, bên trong bếp điện có 1 gói nylon chứa nhiều tinh thể rắn màu trắng, kết quả giám định: tinh thể rắn chứa trong gói  nylon là chất ma túy, có khối lượng 9,778 gam, loại Methamphetamine.

Tại phiên tòa các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như Cáo trạng truy tố.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Quý 6,5 năm tù, Nhân 5 năm tù, Phú Anh 5 năm tù.

Phiên tòa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid 19 như: giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa những người tham gia tố tụng, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. phải rửa tay, khử trùng, diệt khuẩn ngay tại bàn bố trí trước sảnh cơ quan.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm cho Kiểm sát viên với tinh thần góp ý chân thành, thẳng thắn, mang tính xây dựng. Các ý kiến đóng góp tập trung vào các ưu điểm và hạn chế của Kiểm sát viên qua đó giúp cho Kiểm sát viên hoàn thiện hơn trong thời gian tới.

Hoàng Anh - Văn Chiến