leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp.

Dự lễ ký kết có ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng hình sự; Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, TAND và VKSND tỉnh; đại diện Ban, Ngành có liên quan; đại diện các Phòng PC01, PC02, PC03, PC04, PA09, PC11 Công an tỉnh và lãnh đạo Công an các huyện, thành phố tỉnh Bình Thuận.

Theo đánh giá, thời gian vừa qua công tác phối hợp trợ giúp pháp lý giữa Sở Tư pháp, trực tiếp là Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh với Công an tỉnh Bình Thuận được thực hiện rất hiệu quả. Nhiều vụ việc do Trung tâm Trợ giúp pháp lý thụ lý đều do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Công an huyện, thị xã, thành phố giới thiệu, chuyển về Trung tâm để Trung tâm cử luật sư, trợ giúp viên tham gia tố tụng bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết.

Việc ký kết kế hoạch phối hợp lần này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa hai ngành trong thực hiện các nhiệm vụ được giao mà còn giúp người dân tiếp cận sớm với trợ giúp pháp lý để hiện thực hóa quyền được trợ giúp pháp lý của mình đã được pháp luật quy định, mà còn góp phần đảm bảo sự bình đẳng trong tiếp cận pháp luật cho người được trợ giúp pháp lý.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Đặng Văn Đào nhấn mạnh kết quả đạt được trong những năm qua từ công tác phối hợp trợ giúp pháp lý giữa ngành tư pháp với các cơ quan tố tụng, đặc biệt công an. Bên cạnh đó, công tác này vẫn còn một số hạn chế, do đó đề nghị ngành Công an cũng như các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Trợ giúp pháp lý thực hiện tốt công tác này góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật.

Cũng tại buổi lễ, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị Thủ trưởng các đơn vị, địa phương cần triển khai quán triệt đầy đủ nội dung kế hoạch đến toàn thể cán bộ chiến sĩ  tại các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng Điều tra viên, cán bộ điều tra, cán bộ quản lý giam giữ... thực hiện nghiêm và thường xuyên phối hợp hiệu quả với Trung tâm Trợ giúp pháp lý.

Việt An