leftcenterrightdel
Đồng chí Đặng Đình Vang - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại hội thảo.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đặng Đình Vang - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh; bà Bùi Thị Hà - Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục thiên nhiên; ông Thomas H. Lyons - Giám đốc chương trình, Cục phòng chống Ma tuý và thực thi pháp luật quốc tế - Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam; ông Nguyễn Quảng Trường - Phó Viện trưởng Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật, cùng các đồng chí Lãnh đạo Phòng nghiệp vụ, Lãnh đạo VKSND cấp huyện, các Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ninh.

Hội thảo đã nghe đại diện VKSND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ về tình hình và kết quả xử lý tội phạm về động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh, nghe đại diện ENV, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật (Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cập nhật những quy định mới nhất của pháp luật liên quan tới công tác xử lý tội phạm về động vật hoang dã và các lưu ý trong quá trình định dạng loài hỗ trợ việc xử lý loại tội phạm này.

leftcenterrightdel
 Bà Bùi Thị Hà – Phó Giám đốc ENV phát biểu tại Hội thảo.

Thông tin trong hội thảo được chia sẻ bằng nhiều hình thức phong phú như: báo cáo tham luận, xem phim ngắn về tình trạng buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã, đặc biệt là các ý kiến tham luận sôi nổi của các đại biểu về các kinh nghiệm thực tiễn xử lý loại tội phạm về động vật hoang dã, các khó khăn, vướng mắc về pháp luật, vướng mắc trong quá trình giải quyết các vụ việc và ý kiến giải đáp của các chuyên gia. 

leftcenterrightdel
 Phần tham luận tại hội thảo diễn ra sôi nổi.

Tại Hội thảo, đồng chí Đặng Đình Vang - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận sự phối hợp của Trung tâm giáo dục thiên nhiên, Viện sinh thái và tài nguyên sinh vật, ông Giám đốc chương trình Cục phòng chống ma tuý và thực thi pháp luật quốc tế đã cùng với VKSND tỉnh tổ chức thành công buổi Hội thảo.

Những kiến thức mà Hội thảo đem lại sẽ giúp cho các Kiểm sát viên phát huy hơn nữa vai trò của mình trong việc thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án về động vật hoang dã. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức sẽ tiếp tục phối hợp với VKSND tỉnh Quảng Ninh để triển khai thêm nhiều cuộc Hội thảo ý nghĩa và thiết thực hơn nữa.

leftcenterrightdel
 Hội thảo được đánh giá là nguồn tư liệu quý cho ngành Kiểm sát về xử lý những vụ việc có liên quan đến động vật hoang dã.

Hội thảo đã mang đến những nguồn tư liệu quý giá cho cán bộ, Kiểm sát viên của VKSND tỉnh Quảng Ninh về công tác giám định, định giá cũng như xử lý đối với những vụ, việc có liên quan đến động vật hoang dã. Hội thảo cũng khẳng định sự phối hợp giữa ngành Kiểm sát Quảng Ninh và Trung tâm giáo dục thiên nhiên (ENV), Viện sinh thái và tài nguyên trong những năm qua đã đạt được hiệu quả cao.

Đặng Huy Cường