leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị, thành phố, các trường đại học và các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở TTTT tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay, tỉnh đã phát triển hạ tầng số với độ phủ cáp quang tới khu phố, ấp; 100% xã, phường, thị trấn có mạng truyền số liệu chuyên dùng; 3.666 trạm BTS phát sóng 4G phủ 100% toàn tỉnh phục vụ 4 triệu thuê bao.

Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh đạt trên 92%; tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch đạt 75%; tỷ lệ hộ gia đình được phủ mạng Internet băng rộng cáp quang đạt 86,3%...

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã kiến nghị Bộ TTTT hỗ trợ tỉnh trong quá trình xây dựng hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt đề án Khu CNTT tập trung; xây dựng mô hình cơ sở dữ liệu chuỗi cung ứng nhằm phục vụ quá trình điều hành kinh tế - xã hội và phát triển kinh tế tại tỉnh; phối hợp với tỉnh xây dựng chương trình và triển khai đào tạo, đào tạo lại, đào tạo nâng cao kỹ năng số cho người lao động tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp…

Qua ý kiến của các thành viên Đoàn công tác và địa phương, Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị tỉnh Bình Dương triển khai ngay các bước xây dựng hạ tầng Khu CNTT; nghiên cứu các đề xuất của các thành viên trong Đoàn để áp dụng phù hợp với thực tế địa phương. Đối với các kiến nghị của tỉnh, Bộ ghi nhận và sẽ phối hợp với các cơ quan có phương án tháo gỡ. Bộ cam kết sẽ đồng hành cùng tỉnh thực hiện chuyển đổi số, phát triển công nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh.

Thúy Hà