Bình Dương nâng cao chất lượng cải cách hành chính, chuyển đổi số
Cập nhật lúc 20:57, Thứ ba, 19/03/2024 (GMT+7)
Vừa qua, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp giao ban thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và phương hướng trọng tâm thời gian tới.
Tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Hành chính công đã báo cáo kết quả Bộ chỉ số 766. Theo kết quả cập nhật của Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia vào ngày 18/3/2024, tỉnh Bình Dương đạt 79,51 điểm, xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố (tính từ ngày 11 đến 18/3/2024).
Trong đó, tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn đạt 96,24%. Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 68,3%. Tỷ lệ thủ tục hành chính (TTHC) có giao dịch thanh toán trực tuyến gần 57%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 57,29%. Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử trên 84%. Tỷ lệ khai thác sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 19,6%...
Trong tuần qua, các đơn vị tập trung xử lý hồ sơ trễ hạn trên Hệ thống thông tin Quốc gia TTHC tỉnh, Cổng DVC Quốc gia.
|
|
Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp. |
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung nâng cao hơn nữa năng lực thực thi nhiệm vụ, rà soát những mặt còn hạn chế để làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính.
Ban chỉ đạo tỉnh sẽ thành lập Đoàn kiểm tra, khảo sát các lĩnh vực để đánh giá và tháo gỡ từng khó khăn. Bên cạnh đó, yêu cầu các ngành, địa phương không lơ là, chủ quan, phải chủ động dự đoán tình hình, tham mưu cho tỉnh hướng xử lý để kết quả cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 ngày càng được nâng cao, qua đó, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Thúy Hà