Tuy nhiên khi tôi đưa em về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi lại phản đối một cách kịch liệt. Cho rằng em không xứng đáng với tôi…


Tôi năm nay 28 tuổi, đang có một công việc ổn định trong một đơn vị sự nghiệp. Thời còn sinh viên tôi cũng có một mối tình sâu đậm nhưng sau khi ra trường do khoảng cách địa lý khá xa nên cô ấy đã bỏ tôi để theo một người đàn ông khác.

Lúc đó cảm giác thất tình, bị bạn gái đá thật đau đớn. Tôi như kẻ mất hồn lang thang trên đường. Có lần về đến nhà mà quên cả việc phải rẽ vào ngõ, đến lúc vụt đi một đoạn đường dài mới nhận ra.

Đúng lúc đó tôi gặp em trong một buổi tập huấn đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cán bộ do cơ quan cử đi. Ban đầu chỉ là nói chuyện hợp gu nên hay chuyện trò. Em làm tôi vơi đi nỗi buồn trong lòng bấy lâu nay. Giúp tôi lấy lại tình thần, tự tin hơn trong cuộc sống.

Qua những gì em kể tôi biết được em đã có gia đình và đang nuôi con gái 4 tuổi. Chồng em đã chết trong một tai nạn ô tô để lại em với con gái ở lại trên cõi đời này. Tâm sự nhiều khiến tôi có cảm tình với em lúc nào không hay.

Khi tôi tỏ tình mặc dù rất cảm động nhưng em vẫn từ chối với lý do đang nuôi con nhỏ, sợ không xứng đáng với tôi. Trước sự quyết tâm, tình cảm mạnh mẽ của tôi thì em đã đồng ý. Yêu em tôi phải hứng chịu nhiều lời xì xào, bàn tán của mọi người xung quanh.

Vượt lên tất cả, tôi vẫn cảm thấy thật hạnh phúc khi ở bên em, dự định sẽ làm đám cưới trong thời gian tới. Tuy nhiên khi tôi đưa em về ra mắt gia đình, bố mẹ tôi lại phản đối một cách kịch liệt cho rằng em không xứng đáng với tôi.

Bố mẹ đã nói với em những câu khó nghe, nói em dụ dỗ tôi và nhất định không cho cưới. Bố mẹ còn khẳng định nếu tôi cứ nhất quyết đòi cưới thì bố mẹ sẽ từ mặt.

Tôi rất buồn vì tình yêu của chúng tôi lại không được gia đình hưởng ứng, ủng hộ. Hơn nữa tôi còn bị chỉ trích là ngu dốt, mẹ tôi còn nói “ Hết đàn bà con gái rồi hay sao mà mày phải lao vào đám gái nạ dòng ấy”

Tôi thực sự thất vọng và động viên em hãy cố gắng để bảo vệ tình yêu đến cùng. Nghe đến đây em chẳng nói năng gì cứ im lặng, rồi tìm cách tránh mặt, xa lánh tôi. Tôi gọi điện thì em tắt máy, đến tận nhà tìm gặp thì em đóng cửa không cho vào.

Giờ đây tôi rất rối bời, không biết mình phải làm gì lúc này nữa. Bất chấp sự ngăn cấm của gia đình để tìm cho mình một hạnh phúc với em? Hay từ bỏ em để tỏ lòng hiếu thảo với bố mẹ?

 

Theo VnExpress

 

.