Một bé gái tại tỉnh Bình Dương phải oằn mình chịu hàng chục vết lửa đốt. Thủ phạm của những màn tra tấn tàn nhẫn này không ai khác lại chính là cha ruột của em.
 


Nạn nhân vụ bạo hành trẻ em này là bé Phạm Phan Diệu Hiền (sinh năm 2008, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phú Long, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Diệu Hiền ở trọ cùng bố mẹ tại số nhà 2/12, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An.

Hứng chịu hàng chục vết lửa đốt

Nếu không may đụng phải một vật đang nóng, chắc chắn ai cũng sẽ thấy đau đớn. Vậy mà bé Diệu Hiền lại liên tục bị chính cha ruột (tên là Phạm Ngọc Phúc, SN 1974, HKTT tại thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Thịnh, tỉnh Quảng Ngãi) dùng những tập giấy cuộn tròn lại rồi đốt dí lên khắp người khiến cơ thể bé Hiền đầy thương tích. Thậm chí, nhiều vết thương quanh vùng mắt, gò má, khóe miệng, ngực và dưới 2 cánh tay còn bị viêm loét. Ngoài ra, trên cơ thể bé còn nhiều vết bầm tím khác nghi là bị đánh đập.

Theo giấy chứng nhận thương tích của Trung tâm Y tế thị xã Thuận An, bé bị đa chấn thương với nhiều vết bầm tím, xây xát và vết thương bỏng da độ I, độ II sau cánh tay trái... Khi phóng viên đến nhà, bé Hiền đang học bài. Chỉ vào những vết thương chi chít trên cơ thể, bé hồn nhiên: “Ba đốt con đấy. Ba lấy lửa châm vô. Con nói “Ba ơi, con đau quá!”. Vết thương này, cả vết thương này nữa... con bị ba đốt khắp mặt luôn. Ba dùng giấy, hộp quẹt... để đốt”.

Theo lời kể của gia đình, nguyên nhân bé bị cha đốt là do lúc đi đón con, Phúc có nghe nói là bé lấy mấy ngàn của bạn. Về nhà, Phúc đã “dạy con” bằng cách dùng giấy cuộn tròn, châm lửa dí vào miệng, tay, ngực và lưng của bé Hiền, khiến cơ thể của bé có nhiều vết bỏng. Còn mẹ bé Hiền, vì nghĩ bé lì lợm nên đã không can ngăn, để mặc cho cha “xử”.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên bé Hiền bị cha ruột đánh đập. Trước đó, bé cũng đã nhiều lần bị hành hạ. Theo những nhân chứng tại dãy nhà trọ, họ đã từng thấy người cha này bạo hành con gái nhiều lần. Song nghĩ là việc riêng gia đình nên không ai lên tiếng can ngăn. Tuy nhiên, lần này sự việc đi quá xa. Một người hàng xóm cho biết: “Bé thường xuyên bị đánh đập. Mỗi lần đánh bị bầm mặt thì gia đình giấu, nhốt trong nhà. Còn lần này, bé bị nặng quá, khắp mình mẩy toàn vết đốt”.

Không để bạo hành trẻ tiếp diễn

Theo báo cáo của UBND phường Vĩnh Phú, vào lúc 17h30 ngày 12/12, bé Phạm Phan Diệu Hiền bị chính bố ruột của mình là Phạm Ngọc Phúc bạo hành. Sau khi gây thương tích, cha Diệu Hiền đã giấu con gái trong nhà, không cho ra ngoài. Ngày 17/12, khi Hiền đến lớp, phát hiện các vết thương trên người bé, cô giáo chủ nhiệm đã trình báo chính quyền địa phương.

Bà Võ Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Thuận An cho biết: “Ngay khi giáo viên chủ nhiệm của bé trình báo, chúng tôi lập tức xuống phường nắm tình hình. Sau đó, đến phòng trọ bé, đưa bé đi kiểm tra sức khỏe xác định thương tật, đồng thời đề nghị công an vào cuộc. Phát hiện hành vi người cha bạo hành con như vậy, thật sự rất đau lòng. Do vậy, cần có nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng này, không để những vụ việc như trên tiếp diễn”.

Tại biên bản làm việc vào ngày 17/12, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, lãnh đạo phường Vĩnh Phú, cũng đề nghị gia đình, trực tiếp là mẹ bé Hiền phải cam kết, có biện pháp chăm sóc giáo dục, không để bé bị bạo hành, gây ảnh hưởng đến thể chất và tâm hồn bé.

Phạm Ngọc Phúc hiện bị công an thị xã bắt tạm giữ. Trước cơ quan chức năng, Phúc thừa nhận hành vi bạo hành con. Được biết, gia đình bé Hiền có hoàn cảnh khá khó khăn. Trước bé còn có một người anh học lớp 2, sau bé còn có một em 5 tháng tuổi. Cả gia đình 5 người sống trong một căn nhà trọ nhỏ. Mẹ bé không đi làm, chỉ ở nhà nuôi con nhỏ. Thu nhập chính của cả nhà là nồi cháo bán rong buổi sáng của ba bé.
 

Theo Đời sống & Tiêu dùng

.