Trong Clip ghi lại việc một người phụ nữ la hét, khóc lóc và tố Trung tâm cấp cứu của bệnh viện: "Họ đã để bệnh nhân 40 phút nhưng không cấp cứu đến khi bị ngưng thở họ mới cấp cứu thì còn gì nữa...mẹ tôi mới lọc máu ra khỏi bệnh viện thì lên cơn đau, khi quay lại bệnh viện cấp cứu thì gọi đi gọi lại...", lời của người phụ nữ trong Clip nói.

leftcenterrightdel
 Ảnh cắt từ Clip.

Clip trên được cho là xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã liên hệ với ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc bệnh viện xác nhận, Clip này đúng là đã xảy ra tại đây. Theo ông Sỹ, đơn vị đã có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế Thanh Hóa về vụ việc trên.

Theo báo cáo của Bệnh viện, bệnh nhân Nguyễn Thị M. (64 tuổi), địa chỉ tại huyện Triệu sơn, tỉnh Thanh Hóa vào viện lúc 21h50' ngày 19/7/2024.

Bệnh nhân bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối, đang lọc máu chu kỳ 3 lần/ tuần, hơn 2 năm nay, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Ngày 19/7/2024, bệnh nhân lọc máu chu kỳ tại Trung tâm thận lọc máu ca 4, kết thúc lúc gần 21h và gia đình đưa về nhà. Trên đường về, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau lưng khó thở, được gia đình đưa quay lại bệnh viện để điều trị.

Bệnh nhân vào Trung tâm cấp cứu lúc 21h 50' trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực khó thở đã được Bác sỹ Lê Đức Sơn và kíp trực khẩn trương thăm khám, đo huyết áp, làm điện tim, cho thở oxy qua gọng kính, mời bác sỹ chuyên khoa tim mạch, bác sĩ nội thận hội chẩn, đồng thời hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án theo quy chế.

Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án đến khoảng 22h 25' bệnh nhân xuất hiện đau ngực nhiều và được làm lại điện tim lúc 22h28', có biểu hiện nhồi máu cơ tim, 22h30' bệnh nhân đột ngột ngừng tim, đã được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong thời gian 01h30' nhưng không thành công. Bệnh nhân tử vong lúc 0hngày  20/7/2023.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá chẩn đoán khi tử vong: Ngừng tuần hoàn do Nhồi máu cơ tim cấp/Suy thận mạn giai đoạn cuối đang chạy thận chu kỳ.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đinh Huê