leftcenterrightdel
 Người thân vây kín trước phòng mổ khi nhận tin sản phụ tử vong 

Trong công văn khẩn, Sở Y tế Hà Tĩnh đã nhấn mạnh: "Sở y tế nhận được thông tin sản phụ tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh ngày 30/4/2019; để có thông tịn cụ thể, kịp thời báo cáo cơ quan quản lý, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để kiểm tra, đánh giá quá trình tiếp đón, chẩn đoán, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện đa khoa tỉnh đối với sản phụ".

Công văn khẩn cũng yêu cầu trong quá trình đợi kết quả của Hội đồng chuyên môn, yêu cầu Bệnh viện đa khoa báo cáo nhanh về các nội dung liên quan đến sản phụ tử vong gửi Sở Y tế trước 11 giờ 30 phút ngày 2/5/2019.

leftcenterrightdel
Người thân và gia đình tổ chức đám tang cho sản phụ xấu số 

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin vào khoảng 8h ngày 30/4, chị Nguyễn Thị Huê (36 tuổi, trú xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có dấu hiệu đau bụng sinh con nên đã được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh để thăm khám và theo dõi. Lúc nhập viện, sản phụ tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng bình thường. Sau khi được thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con thứ 3.

Đến khoảng 11h30, khi chị Huê lên cơn đau vật vã, nổi vân tím toàn thân, người nhà yêu cầu bác sĩ kiểm tra, truyền dịch hỗ trợ sinh. Tuy nhiên, hai giờ đồng hồ sau, sản phụ bất tỉnh nên được bác sĩ cho thở oxy và mổ cấp cứu.

Hơn 1h sau mổ cấp cứu, bé trai nặng hơn 3 kg được đưa vào lồng kính để chăm sóc đặc biệt. Còn sản phụ Huê bị hôn mê, mất máu nhiều nên bác sĩ yêu cầu người nhà hiến máu cứu sản phụ. Đến 18h cùng ngày, người nhà nhận được thông báo là sản phụ đã tử vong.

Cho rằng, sản phụ tử vong là do kíp trực tắc trách, bắt bệnh nhân phải chờ quá lâu để sinh mà không thực hiện ca mổ nên người nhà nạn nhân đã kéo đến vây bệnh viện yêu cầu yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Lê Sử