Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin sáng 23/12, gần trăm cháu của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Ông Dương Văn Hải, Chủ tịch HĐQT Trường Mầm non Vườn Mặt Trời cho biết: Bánh cuốn các cháu học sinh ăn là do một cơ sở sản xuất mà nhà trường đã hợp đồng cung cấp cho trường đã 3 năm nay, nhưng không thấy hiện tượng gì về chất lượng trước đó.

Vụ việc xảy ra quá đột ngột, nhà trường gọi điện ngay thông báo cho Bệnh viện Nhi Thanh Hóa biết để có phương án ưu tiên phòng điều trị và chuẩn bị thuốc giải độc cho các cháu.

Hiện nay mẫu thức ăn đã được chuyển đến cơ quan chức năng để xét nghiệm, tìm độc tố. Công an phường Đông Vệ biết để phối hợp điều tra, giữ an ninh, trật tự….

leftcenterrightdel
Các cháu TMN Vườn Mặt trời điều trị tại BV Nhi Thanh Hóa và ngày 23/12 
Trong số các học sinh được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị, có 60 cháu nhà trường di chuyển bằng xe cấp cứu 115, số còn lại do phụ huynh tự đưa đến bệnh viện.

Ông Hải cho biết, bác sỹ điều trị khẳng định "các cháu đã qua nguy kịch, hiện nay sức khỏe các cháu hồi phục nhanh, một số cháu có sức khỏe tốt vẫn có thể đi học bình thường.

Hiện, cơ quan chức năng chưa có kết luận cuối cùng về mẫu bánh cuốn không đảm bảo và là nguyên nhân gây ra ngộ độc cho các cháu để trả lời báo chí. Từ sáng nay 24/12. nhà trường thuê người vê nấu, chế biến thức ăn tại chỗ để kiểm soát chất lượng.

Báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục thông tin.

Phạm Ngọc