Như Bảo bảo vệ pháp luật đã đưa tin: sáng (23/12), gần trăm cháu của Trường Mầm non Vườn Mặt Trời, tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa phải cấp cứu tại Bệnh viên Nhi Thanh Hóa do ăn sáng bằng bánh cuốn.

leftcenterrightdel
BS CK II, Lê Văn Tráng, Phó GĐ BV Nhi Thanh Hóa trao đổi với báo chí .

Hôm qua (31/12), BS CKII Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa cho biết: trưa ngày 23/12 Trường MN Vườn Mặt Trời đã có 143 cháu bị rối loạn tiêu hóa do ăn bánh cuốn sáng đã nhập viện.

leftcenterrightdel
Các cháu Trường MN Vườn mặt Trời bị ngộ độc bánh cuốn vào sáng 23/12. 

Bệnh viện, nhanh chóng tiệp nhận, phân loại bệnh nhân nặng, nhẹ để phân công y bắc sỹ điều trị đúng với năng lực. Tập trung nguồn lực cấp cứu kịp thời cho các cháu, không để trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Chiều 25/12, thì 100% cháu bị ngộ độc bánh cuốn đã được xuất viện, sức khỏe  hồi phục nhanh. Vụ ngộ độc bánh cuốn vừa qua, lần đầu tiên Bệnh viện Nhi Thanh Hóa gặp phải số bệnh nhân đông. Nhưng vì, bệnh viện đã chuẩn bị các phương án điều trị dịch bệnh, thiên tai, địch họa…trước đó cho nên khi gặp số đông bệnh nhân Bệnh viện không lung túng.

Bà Nguyễn Thị Hải, Hiệu trưởng Trường MN Vườn Mặt Trời cho biết: từ ngày 27 /12 các cháu đi học tương đối đầy đủ, các mẹ đã yên tâm khi thấy nhà trường tổ chức chế biến thức ăn tại trường phục vụ các cháu.  

Phạm Ngọc