leftcenterrightdel
 Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện đã được người nhà đến đón về


Sáng 16/2, gia đình chị P.T.K.P. (24 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hòa) đã đến Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM làm thủ tục nhận lại bé trai bị bỏ rơi.

Vậy là sau hơn một tháng, bé trai sinh non với cân nặng chỉ 1,8kg đã được đoàn tụ bên gia đình, chấm dứt chuỗi ngày cô đơn nằm trong khoa hồi sức nhi của bệnh viện.

Gia đình cho biết từ chiều 15/2, khi đọc được thông tin hình ảnh bé trai bị bỏ rơi trong bệnh viện ở TPHCM, gia đình vô cùng hoảng hốt bởi biết chắc đó là cháu mình. Ngay trong đêm, mẹ cùng chị của chị P. tức tốc đón xe vào TPHCM để được nhận lại cháu.

3h sáng 16/2, hai người phụ nữ khắc khổ có mặt tại Bệnh viện quận Thủ Đức TPHCM. Bà T. (mẹ chị P.) không giấu được bối rối cho biết trước đó gia đình hoàn toàn không biết gì việc P. mang thai.

Theo gia đình, P.T.K.P. rời nhà vào TP.HCM mưu sinh nhiều năm nay, gia đình ít khi liên hệ được. Đến thời điểm hiện tại gia đình cũng không biết P. đang ở đâu, có mạnh khỏe hay không.

Tại khoa hồi sức nhi của Bệnh viện quận Thủ Đức sáng cùng ngày, hộ sinh Nguyễn Quý ôm bé trong lòng, cẩn thận sắp xếp lại từng chiếc tã lót, quần áo, hộp sữa… do các y tá, điều dưỡng, bác sĩ góp mua cho bé. 

Nam Phong