Sáng nay (2/7), Bộ y tế đã có công văn hỏa tốc số 3734/BYT-BM-TE gửi Sở y tế tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra ngay vụ việc trẻ sơ sinh bị chết với vết thương dài quanh cổ.

Bộ y tế yêu cầu kiểm tra ngay và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định nếu có sai phạm, đồng thời yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia định và cơ quan truyền thông.

leftcenterrightdel
 Sau 2 ngày mất con, sản phụ Nguyễn Thị Tình vẫn đang sốc.

Bộ y tế cũng yêu cầu khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ đối với sản phụ Nguyễn Thị Tình.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, sáng ngày 30/6 sản phụ Nguyễn Thị Tình, SN 1982, ở Phú Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) nhập viện Đa khoa huyện Đức Thọ để sinh. Đến chiều tối, gia đình choáng váng khi e-kip đỡ đẻ thông báo đứa trẻ đã chết và giao cháu bé cho gia đình với vết thương dài quanh cổ.

leftcenterrightdel
 Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ chỉ cho PV xem hình ảnh trẻ sơ sinh với vết khâu quanh cổ.

E-kip đỡ đẻ đã thừa nhận chính bác sỹ Trưởng khoa sản Nguyễn Minh Đức là người dùng tay kéo cháu bé ra khỏi người mẹ, khiến cháu bé bị đứt cổ.

Bùi Tiến