Chứng bệnh tinh hoàn lạc chỗ là một trong những căn bệnh điển hình của nam khoa gây nên chứng vô sinh ở nhiều người. Có những người khi lấy vợ mới để ý đến vùng kín của mình khiếm khuyết.
 


Sau khi cắt bỏ phần tinh hoàn đặt nhầm chỗ, vợ chồng anh H. được các bác sĩ tư vấn nên xin tinh trùng từ ngân hàng để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Vợ anh H. không hài lòng mà vẫn muốn điều trị tiếp cho chồng để có con nhưng khi nghe bác sĩ tư vấn việc có con tự nhiên là khó nên vợ chồng anh H. đồng ý làm thụ tinh trong ống nghiệm. Họ mới chuyển phôi vào hơn 1 tháng trước.

TS Vệ cho biết tinh hoàn nhầm chỗ có từ bẩm sinh. Nếu trẻ không được phẫu thuật ngay từ khi còn sớm, để lâu nguy cơ ung thư hóa từ tinh hoàn nhầm chỗ là rất lớn. Nhiều bệnh nhân tinh hoàn nằm gần bìu còn đưa về được vị trí nhưng nằm sâu ổ bụng thì rất khó.

Có những bệnh nhân khi còn nhỏ thì chỉ có 1 bên nhưng tinh hoàn dần tự trôi xuống vị trí của nó. Trường hợp này rất ít. Ngày nay, y học và tuyên truyền về bệnh nhiều nên các bậc cha mẹ thấy dấu hiệu bất thường của con cái thường cho con đi khám và phẫu thuật sớm thì tỷ lệ thành công cao hơn và việc sinh sản như bình thường.
 

Theo infonet

.