Trung tướng. GS Đỗ Quyết - Giám đốc Học viện Quân y cho biết, hiện, chúng tôi có Trung tâm nghiên cứu y dược học quân sự, ở đó có trung tâm nghiên cứu vắcxin, đủ 24 giường, đủ phương tiện về tiêm, theo dõi, cấp cứu.

Vắc xin Nano covax là vắc xin tái tổ hợp protein S, là đoạn gai của virus SARS-CoV-2, với 4 loại liều lượng 25 mcg, 50mcg, 75mcg, 100mcg.Qua thử nghiệm trên chuột nhắt trắng, chuột hamster, khỉ và thỏ, kết quả cho thấy vắc xin đảm bảo về an toàn.

Điểm mạnh của vắc xin Việt Nam là bảo quản được trong nhiệt độ tủ lạnh bình thường (2-8 độ), trong khi vắc xin của một số hãng đang sản xuất phải bảo quản đến nhiệt độ âm 75 độ, khó khăn trong việc vận chuyển.

leftcenterrightdel
 Nghiên cứu sản xuất vắc xin chống COVID-19 tại Công ty cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen. Ảnh: Duyên Phan

GS Đỗ Quyết cho biết thêm, khi bắt đầu thực hiện thử nghiệm lâm sàng, Việt Nam là một trong 40 Quốc gia đã thử nghiệm vắc xin ngừa COVID-19 trên người. Chúng ta đã sản xuất test thử COVID-19 từ rất sớm và chất lượng, giờ đến vắc xin ngừa COVID-19. Chúng ta đã ngồi ngang hàng, ngồi bàn tròn được với quốc tế ở một số lĩnh vực nghiên cứu y sinh.

Dành những điều kiện tốt nhất liên quan đến sàng lọc, thăm khám, quản lý hồ sơ sức khoẻ cho người tham gia thử nghiệm lâm sàng

Cách thức đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm lâm sàng vắc xin COVID-19 Nano Covax:

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Học viện quân y: Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học - Học Viện Quân y (địa chỉ số 222 Phùng Hưng, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Cách 2: Đăng ký qua điện thoại: Liên hệ: TS Trần Bá Hiếu - SĐT: 0388. 959. 096; Liên hệ: TS Chử Văn Mến - Giám đốc trung tâm. SĐT: 0363.359.084 hoặc 0353.212.500;

Cách 3: Đăng ký qua email: nanocovax@nanogenpharma.com

Cách 4: Đăng ký qua trang web: nanogenpharma.com

 

Lưu Ly