Tính đến 6h ngày 6/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. Tính từ 18h ngày 05/10 đến 6h ngày 06/10: 0 ca mắc mới.
 
Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.373, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 268; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.614; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.491.
 
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 2; Lần 2: 2; Lần 3: 6
Số ca tử vong: 35 ca. Số ca điều trị khỏi: 1.022 ca.
leftcenterrightdel
 

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phòng chống dịch trong tình hình mới và theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Nâng cao năng lực cho các địa phương, đơn vị theo các hướng dẫn cập nhật, bổ sung về giải pháp chuyên môn kỹ thuật phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”.

Các Bộ, ngành tiếp tục quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh qua biên giới, đặc biệt chú trọng quản lý các đối tượng chuyên gia, lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc, các đối tượng nhập cảnh trái phép; đồng thời tiếp tục tổ chức nghiêm việc tổ chức thực hiện cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế; rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình thực hiện cách ly không để xảy ra lây nhiễm trong các cơ sở cách ly tập trung. Cục Y tế dự phòng tiếp tục cập nhật, chia sẻ thông tin diễn biến tình hình dịch trên thế giới và trong nước để cung cấp cho các cơ quan thông tin đại chúng, đăng trên website Bộ Y tế (moh.gov.vn) và Cục Y tế dự phòng.

Hoài Thu