Tắm là sự thả lỏng và thư giãn cơ thể. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tắm giúp giữ vệ sinh và mát xa thường xuyên cho da là điều rất cần thiết cho sức khỏe con người. Khi tắm, các loại bụi bặm và chất cặn bã của tuyến mồ hôi và tuyến nội tiết sẽ được làm sạch.
 


Tắm mang lại lợi ích tích cực cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, tắm như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết, đặc biệt bạn cần biết rằng, tuyệt đối không nên tắm khi đang đói.
 
Các nhà nghiên cứu cho biết, khi đang đói bạn không nên tắm ngay vì trong phòng tắm nhiệt độ tương đối cao. Khi tắm nước nóng, mạch máu ở da căng lên, cộng với mồ hôi ra nhiều làm lượng tản nhiệt lớn, năng lượng tiêu hao nhiều dễ làm lượng đường trong máu thấp xuống gây chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh, tay run, thậm chí có hạ huyết áp và gây đột quỵ.
 
Ngoài ra, theo khuyến cáo của các chuyên gia, sau khi ăn no bạn không nên tắm ngay. Nếu tắm ngay sau khi ăn sẽ khiến cho dạ dày co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa không tiết ra kịp để tiêu hóa thức ăn, các mạch máu cũng to lên khiến cho việc lưu thông máu có thể bị cản trở. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch.
 
Đặc biệt, sau khi uống rượu, cơ thể bạn thường rất mệt mỏi, nếu tắm ngay sẽ khiến cho lượng đường tích trữ trong cơ thể tiêu hao nhanh chóng, thân nhiệt cũng giảm một cách đột ngột. Điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe, nguy cơ hạ đường huyết dẫn đến chóng mặt, có thể gây đột quỵ.
 

Theo VnMedia