Gần đây có một số điện thoại được lan truyền, quảng cáo và giới thiệu khá rộng trên các diễn đàn là có thể trị được mụn. Vậy sự việc này đáng tin được bao nhiêu phần?

 


Nếu theo dõi trên các diễn đàn, thì thấy cũng có khá nhiều người đã gọi tới số điện thoại trên để xin thuốc điều trị. Tuy nhiên hiệu quả đến đâu, thật hư ra sao thì vẫn không có bất kì bằng chứng nào có thể khẳng định được việc chữa trị này, hầu như các ý kiến của những thành viên đã từng sử dụng đều được nghi ngờ là một chiêu trò quảng cáo, pr cho số điện thoại trên. Cách thức chữa trị này khiến cho rất nhiều người cảm thấy nghi ngại.

Trao đổi với bác sỹ Nguyễn Lan Hương, bệnh viện da liễu TW, bà cho biết “Bệnh da liễu nói chung cũng như các bệnh về mụn nói riêng phụ thuộc vào cơ địa bệnh nhân và rất nhiều các yếu tố khác. Chính vì vậy, để điều trị dứt điểm căn bênh này cần phải khám rất kĩ, kiểm tra rất nhiều yếu tố chứ không thể chỉ đơn giản nghe triệu chứng mà có thể kê đơn bốc thuốc, vì có những bệnh da liễu là do nội tiết, nếu không dùng các xét nghiệm thì sẽ không thể biết được nguyên nhân và có được cách điều trị hữu hiệu”

Việc tin vào cách chữa trị qua điện thoại kiểu này khá là mơ hồ và không có căn cứ. Nếu có thể chữa bệnh bằng cách này thì có lẽ không ai cần phải đến bệnh viện nữa. Rất nhiều các chuyên gia, bác sỹ đã khuyến cáo rằng, dù có mắc bệnh gì thì bệnh nhân cũng cần phải đến các trung tâm y tế, bệnh viện uy tín để khám chữa bênh, không nên tự chữa trị, hoặc nghe theo các cách chữa bênh truyền miệng, các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ trên mạng internet.
 

Theo VietQ

.