Ngày 25-11, tại khách sạn Sông Tiền, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Quỹ dân số Liên hiệp quốc tổ chức Liên hoan kịch truyền thông về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình.

 


Tại buổi liên hoan, các đại biểu còn được xem các tiết mục kịch đặc sắc do các đội kịch của Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh Tiền Giang và các tỉnh, thành phố phía Nam biểu diễn.

Nội dung các vở kịch xoay quanh các Nghị định của Chính phủ quy định về bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và gia đình; về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình…

Phát biểu tại liên hoan, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Trưởng Ban gia đình và xã hội, Hội LHPN Việt Nam nêu lên những vấn đề nổi bật về bạo lực đối phụ nữ và trẻ em gái hiện nay.

Bà Mai cho biết, tại Việt Nam trên 71% nạn nhân của bạo lực gia đình là phụ nữ và trẻ em gái. Vì thế, nhằm kéo giảm thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình xảy ra, Hội LHPN Việt Nam dã phối hợp cùng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Hội LHPN các tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới đến từng hộ gia đình.

Liên hoan kịch lần này là nhằm chia sẻ, nâng cao nhận thức cho hội viên, phụ nữ và nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình truyền thông lồng ghép về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình thông qua hình thức kịch truyền thông tương tác, góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em gái.

 

Theo Báo Ấp Bắc

.