Cuộc họp có sự tham dự của lãnh đạo Thường trực UBND TP HCM, thường trực HĐND TP HCM, lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam…

Tại cuộc họp, Sở Y tế sẽ báo cáo việc triển khai công tác ngăn chặn, khống chế dịch viêm phổi do virus corona gây ra tại TP HCM.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 11h hôm nay, thế giới đã ghi nhận 9.832 trường hợp nhiễm virus corona, 213 trường hợp tử vong, 115 trường hợp mắc bệnh ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới TƯ ở Đông Anh, Hà Nội.

Hiện số trường hợp nghi nhiễm tại Việt Nam là 97 trường hợp, trong đó có 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus corona và 32 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Ngoài ra còn có 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm corona./.

Phi Sơn