Thắt dây an toàn, rửa tay, tự kiểm tra vùng ngực hay tinh hoàn, uống axit folic khi mang thai đều giúp bạn bảo vệ sức khỏe mà không tốn nhiều thời gian.
 
 
Các nhà nghiên cứu ở Australia thấy rằng những nam giới và phụ nữ thường xuyên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên có làn da trông trẻ hơn những người chỉ thi thoảng dùng. 
 
Họ cũng ít nếp nhăn và các nốt sẫm mầu hơn so với những người ít dùng kem chống nắng.
 
Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một cách rẻ tiền để làm chậm sự tàn phá của thời gian lên làn da, hãy biến việc bôi kem chống nắng là một thói quen buổi sáng, dù trời mưa hay nắng.
 
Cho miếng bọt biển lau bát vào quay trong lò vi sóng
 
Bệ ngồi toilet có vẻ là nơi vi khuẩn sinh sôi nhiều nhất trong nhà, nhưng các nhà nghiên cứu lại chỉ ra rằng bọt biển lau bếp mới đứng đầu bảng. 
 
Miếng bọt biển nhà bếp sử dụng thường xuyên để lau vết máu từ thịt sống, bụi bẩn, nước nấu tràn, cộng với kết cấu ẩm và xốp, nó là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sản sinh rồi truyền nấm mốc cho thực phẩm.
 
Để ngăn sự lây lan vi khuẩn và làm vệ sinh bọt biển, hãy làm ướt nó, sau đó cho vào lò vi sóng quay nóng trong 30 giây vào mỗi tối hay đặt nó vào máy rửa bát. Hãy cẩn thận khi lấy miếng bọt biển ra vì nó vẫn rất nóng.
 
Đếm đến 10 khi nóng giận
 
Để làm mát cái đầu nóng, hãy đếm đến 10 và hít thở thật chậm, sâu giữa mỗi số. Kỹ thuật đơn giản này giúp chế ngự cảm xúc và giảm sự nóng giận của bạn nhanh chóng.
 
Việc đếm làm sao nhãng tâm trí bạn - cho bạn thời gian để tránh xa cảm xúc tiêu cực từ người hay tình huống nào đó. Nếu vẫn chưa ích gì, hãy tiếp tục đếm và hít thở sâu cho tới khi bạn bình tĩnh lại, kiểm soát bản thân tốt hơn và ít hung hăng.
 
Theo GDVN
.