Trước khi lập gia đình, bạn có những tiêu chuẩn nào để chọn bạn trăm năm?
Đó là một câu hỏi thật khó lòng tìm được câu trả lời thỏa đáng. Có nhiều bạn luôn luôn đặt rong đầu những câu hỏi vu vơ như người bạn đời của mình tính tình ra  sao ? Hoàn cảnh, địa vị xã hội thế nào?
 
Tất cả những câu trả lời đều cùng chung một ý định là làm cách nào người bạn đời của mình  phải là một người hoàn toàn thích hợp với tâm hồn mình. Vì có tâm đầu ý hợp hai vợ chồng mới thành thật thương yêu nhau và lo giữ gìn hạnh phúc cho nhau, ngược lại hai vợ chồng không thích hợp tính tình thì thường sinh ra những chuyện bất hoà với nhau, và như thế gia đình không bao giờ tìm thấy được hạnh phúc.
 
Tiêu chuẩn chọn bạn trăm năm thật là một điều phức tạp, khó bao giờ bạn giữ trong lòng  mình mãi mãi một tư tưởng mà không bị đổi thay, chi phối.
 
Để giúp bạn dễ dàng hơn, tôi xin đề cập đến một vài ý kiến trong tiêu chuẩn chọn bạn trăm năm. Những ý kiến, tư tưởng này tôi không bao giờ dám nói rằng hoàn toàn đúng, nhưng ít ra nó cũng làm cho bạn tự tìm thấy một điều bổ ích trong tình yêu để bạn khỏi bị ngỡ ngàng khi chọn lựa. 
 
Trong đời người con gái, lấy chồng là một chuyện thiêng liêng nhất, vì lần có chồng là lần quyết định vận mệnh, tương lai của người con gái, xấu tốt, đều chỉ một lần thôi. Quan niệm và ý thức được tầm quan trọng đó, cho nên nhiều bạn gái lấy làm thắc mắc không biết chọn người chồng tương lai qua những tiêu chuẩn nào.
 
Bạn muốn tìm ở họ một người chồng lý tưởng, bạn nên hiểu biết và căn cứ vào những điểm như sau:
- Tính tình.
- Vốn học thức.
- Tài năng.
- Nếp sống tình cảm.
- Tư cách.
 
Mẫu người đàn ông lý tưởng (nguồn Internet
Mẫu người đàn ông lý tưởng -Ảnh minh họa (nguồn Internet)
 
* Tính tình
 
Người con trai là một đối tượng ta rất dễ biết tính tình của họ. Điều căn bản của bạn khi muốn có một người chồng lý tưởng nên chọn theo những tỉêu chuẩn tính tình như: quân tử, lòng khoan dung, vui vẻ, không vũ phu, không đánh mắng vợ con, không cau có, không gắt gỏng, đứng đắn, không lỗ mãng, không sỗ sàng, không lười biếng, không khinh ngưòi, không hỗn xược, không lố lăng.
 
* Vốn  học thức.
 
Người chồng tương lai đó cần thiết phải có vốn học thức. Có vốn học thức thì tầm nhìn được  mở rộng, người chồng sẽ có lối cư xử  tế nhị và thông cảm với bạn về mọi mặt của cuộc sống. Ngày nay, không nhất thiết là người chồng phải hơn vợ về vốn học thức và ngưòi vợ lúc nào cũng thua chồng về địa vị xã hội  và học thức mà cái cốt lõi của cả vợ lẫn chồng là cùng bổ sung tri thức cho nhau, giúp đỡ nhau trong mọi vấn đề  từ tâm lý đến khoa học xã hội.
 
* Tài năng
 
Một điểm quan trọng trong người con trai cần phải có là tài năng. Tài năng người chồng phải được minh chứng bằng công ăn việc làm. một người chồng không biết làm việc gì hết, suốt ngày chỉ lo ăn chơi mà bạn lấy làm chồng thì thật không có cái khổ nào hơn nữa.
 
* Nếp sống tình cảm
 
Đời sống tình cảm của người con trai phải bình dị, không chạy theo những dục vọng, thị hiếu tầm thường, không xa xỉ, không đam mê những trò chơi có hại như gái, thuốc phiện, cờ bạc, rược chè. Đức tính cần thiết phải có trong đời sống tình cảm người con trai hay chồng bạn là biết thương vợ thương con, giàu lòng hy sinh, tính phục thiện, óc kiên nhẫn, không thích ăn chơi, luôn luôn giàu lòng nhân ái, rộng lòng tha thứ khi vợ con có lỗi, không đánh đập vợ con và luôn luôn chăm sóc gia đình, biết tiết kiệm và đừng bê tha.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
* Tư cách
 
Đức tính sau cùng của người chồng tương lai của bạn là phải can đảm, cứng rắn, không yếu đuối, ủy mị, luôn luôn nghiêm trang kín đáo, lịch sự đối với mọi người, ăn nói bạt thiệp, có tài hùng biện, biết nghe chuyện và biết nói chuyện, thông thạo nghệ thuật xã giao, không ăn mặc lố lăng, không hàm hồ, và cần nhất là không thích đấm đá…
Anh Thư(s/t)
 
.