Bạn có nguy cơ cao mắc eczema nếu khi mang thai, mẹ của bạn sống trong ngôi nhà đấy khói thuốc.
 


Những kết quả của cuộc điều tra này đã được thông báo vào tháng trước trong cuộc họp của Học viện Allergy, Asthma & Immunology Mĩ, và nó hoàn toàn giống với những kết quả trước đó của đội nghiên cứu khác từKarolinskaIstitutet ở Stockholm, Thụy điển, họ đều cho rằng sự tiếp xúc với khói thuốc từ khi còn trong bào thai hay lúc mới sinh có liên quan đến các bệnh dị ứng như hen suyễn, viêm mũi (sốt mùa hè), và eczema.

“Nhiều đứa trẻ tiếp xúc với khói thuốc từ khi còn trong bào thai và sau khi được sinh ra” – đội nghiên cứu thông cáo trên tòe Pediatrics – “và đến 60% những bà mẹ bỏ hút thuốc trong suốt thời kì mang thai hút thuốc trở lại trong vòng 6 tháng đầu sau sinh, và 80-90% hút thuốc trở lại trong vòng 12 tháng sau sinh.”

Đội nghiên cứu này cũng theo dõi 4089 bệnh nhân từ khi sinh ra cho đến lúc 16 tuổi để kiểm tra việc tiếp xúc với khói thuốc ảnh hưởng như thế nào đến chúng trong suốt một thời kì dài từ khi còn bé đến tuổi thiếu niên. Họ công bố kết quả rằng tiếp xúc với khói thuốc khi mới chỉ là bào thai tăng nguy cơ phát bệnh hen suyễn và sốt mùa hè nhưng ngoại trừ eczema. Nguy cơ mắc bệnh eczema chỉ do sự tiếp xúc với khói thuốc của trẻ sau khi sinh.

Họ kết luận: “Việc phân tích phân đoạn lứa tuổi cũng chỉ ra tác hại của việc tiếp xúc với khói thuốc gây ra nguy cơ hen suyễn sẽ kéo dài đến năm 4 tuổi. đối với viêm mũi, lứa tuổi từ 1 đến 4 có nguy cơ nhiễm cao nhất, trong khi eczema sẽ từ 8 đến 16. Qua những phát hiện này chúng ta thấy rằng việc tiếp xúc sớm với khói thuốc, dù mới là bào thai hay là trẻ sơ sinh, cũng ảnh hưởng đến sự phát triển bệnh dị ứng cho đến tuổi vị thành niên.”

Đây là cuộc nghiên cứu mới? Có thể, nhưng bức tranh đã rõ ràng rằng, bằng một cách nào đó, một hoặc hai dạng gen liên quan tới bệnh dị ứng bị ảnh hưởng có thể là do việc tiếp xúc với khói thuốc khi còn nhỏ. Và đây cũng là lí do tại sao bạn không nên hút thuốc xung quanh những người thân yêu trong gia đình./.
 

Theo VOV