Các nhà nghiên cứu Nhật phát hiện một loại thuốc kháng sinh có khả năng ngăn chặn đàn ông bị phụ nữ đẹp cám dỗ, dẫn tới quan hệ "ngoài luồng".
 

Nghiên cứu phát hiện, thuốc minocycline làm giảm tác động của phụ nữ quyến rũ đối với nam giới.
Nghiên cứu phát hiện, thuốc minocycline làm giảm tác động của phụ nữ quyến rũ đối với nam giới.


Các giáo sư đến từ hai trường Đại học Waseda và Kyushu của Nhật đã tiến hành thử nghiệm các ảnh hưởng làm thay đổi trí não của việc dùng kháng sinh minocycline.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng 8 tấm ảnh chụp các phụ nữ quyến rũ và yêu cầu các nam giới tình nguyện đánh giá mức độ đáng tin cậy dành cho những phụ nữ này.

Các đối tượng nghiên cứu được chia làm 2 nhóm. Một nhóm được cho dùng thuốc điều trị minocycline theo đường uống trong 4 ngày và nhóm thứ hai chỉ sử dụng giả dược.

Khi được cho ngắm bức ảnh về khuôn mặt của một phụ nữ, những người đàn ông trên sẽ được yêu cầu chọn sẽ đưa cho người phụ nữ đó bao nhiêu tiền trong số định mức 1.300 Yen (khoảng 13,2 USD). Nếu họ chọn chia sẻ tiền, số tiền sẽ tăng lên gấp 3.

Các nam giới sau đó được thông báo rằng, phụ nữ sẽ có quyền chọn chia sẻ tiền hay lấy tất cả. Họ tiếp tục được yêu cầu đánh giá mức độ đáng tin cậy cũng như sức hấp dẫn ngoại hình của mỗi phụ nữ trong ảnh.

Tất cả các phụ nữ được chụp ảnh thực tế đã quyết định từ trước sẽ "phản bội" các bạn chơi nam giới. Do đó, những người đàn ông đã tham gia trò chơi cùng các bạn nữ không đáng tin cậy nhưng không hề hay biết về sự gian dối này.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, sự tin tưởng ở các đối tượng nam giới tăng lên đáng kể tương quan với sự đánh giá của họ về mức độ hấp dẫn của người phụ nữ. Tuy nhiên, sự quyến rũ của người phụ nữ không hề tác động tới sự tin tưởng của cánh mày râu trong thí nghiệm khi họ được cho dùng minocycline.

Nghiên cứu cũng phát hiện, sự hấp dẫn của phụ nữ tăng lên khi có thêm yếu tố tiền bạc. Các tác giả nghiên cứu lý giải: "Trong phim, một nữ gián điệp thường giành được sự tin tưởng của đối tượng nam nhờ sức quyến rũ ngoại hình của mình. Đối tượng nam thường nghi ngờ cô ấy là gián điệp, nhưng vì không thể cưỡng lại sức cám dỗ của ngoại hình đã đắm say nữ điệp viên bất chấp các quan ngại về sự đáng tin cậy của người tình. Đối với nam giới, điều này có thể là sự thích ứng qua quá trình tiến hóa do nó có thể làm tăng cơ hội sản sinh ra các hậu duệ hấp dẫn hơn trong chọn lọc tự nhiên.

Tuy nhiên, xu hướng này cũng có nhiễu loạn, làm phức tạp các quyết định liên quan đến sự đổi chác kinh tế ngắn hạn. Điều đó dẫn đến xu thế dùng cả tiền để gài bẫy mỹ nhân kế đối với đàn ông".

 

Theo DailyMail/Vietnamnet

.