(BVPL) - Một số thói quen tai hại khi rửa bát hàng ngày mà nhiều người đã vô tình mắc phải mà bạn cần tìm hiểu ngay để loại bỏ.
 
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
 
Nghiên cứu của các chuyên gia đã chỉ ra rằng, dù có dọn dẹp sạch sẽ đến đâu thì căn bếp nhà bạn vẫn có thể bẩn hơn cả nhà vệ sinh, mà nguyên nhân chủ yếu lại xuất phát từ chính những thứ bạn đang sử dụng nhiều lần hàng ngày như bồn rửa, miếng rửa bát. Thêm vào đó, nhiều thói quen rửa bát sai lầm sẽ vô tình khiến bát đĩa cho dù rửa xong cũng vẫn không sạch sẽ và gây hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình, những người sử dụng chúng.
 
Chưa vệ sinh bồn rửa sạch sẽ sau khi sử dụng
 
 
Sử dụng baking soda sẽ giúp vệ sinh bồn rửa nhanh chóng. Nguồn: Internet
Sử dụng baking soda sẽ giúp vệ sinh bồn rửa nhanh chóng. Nguồn: Internet

 

 
Bồn rửa bát là nơi mà chúng ta luôn phải đảm bảo vệ sinh, cọ rửa sạch sẽ thường xuyên, y hệt như bát đĩa vậy. Được biết, bồn rửa nhà bếp có thể chứa lượng vi khuẩn còn nhiều hơn gấp 100.000 lần so với trong phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Một số biện pháp làm sạch như dùng giấm trộn với baking soda hoặc muối để khử trùng, diệt khuẩn bồn rửa nên được thường xuyên thực hiện.
 
Bên cạnh đó, mọi người thường chủ quan đối với những vật dụng như xoong chảo, bát đũa, các vật dụng bằng gỗ sau khi sử dụng thì cần được rửa sạch và phơi tại nơi khô ráo sạch sẽ mới cất đi để tránh ẩm mốc.
 
Cách cọ rửa chưa chính xác

 

 Nhiệt độ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt đồ dùng một cách dễ dàng. Nguồn: Internet
Nhiệt độ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn trên bề mặt đồ dùng một cách dễ dàng. Nguồn: Internet
 
Nhiều người thường lầm tưởng trằng chà xát mạnh các vật dụng với thật nhiều xà phòng cho những chảo gang đang dính dầu mỡ là biện pháp làm sạch tốt nhất. Tuy nhiên, trên thực tế điều đó là không chính xác. Bạn hãy cho chảo lên bếp, đun nóng chảo với nhiệt độ cao để dầu mỡ trên bề mặt chảo chảy ra, sau đó bạn có thể dễ dàng rửa xoong chảo mà không cần chà xát quá mạnh. Nhiệt độ cao cũng có thể giúp loại bỏ một số vi khuẩn trên bề mặt đồ dùng.
 
Một số bí quyết giúp bạn rửa bát sạch mà vẫn an toàn như:
 
Dùng nước nóng
 
Dùng nước nóng để tẩy sạch các vết bẩn, vết cháy của xoong nồi, của đồ nhựa, hộp nhựa đựng thức ăn. Nước nóng còn có tác dụng vệ sinh và diệt khuẩn rất tốt cho các vật dụng bằng tre, nứa, gỗ như đũa, thìa, thớt…
 
Dùng chanh/giấm
 
Axit của chanh có tác dụng làm bong vết bẩn và diệt vi khuẩn rất hiệu quả đối với những khe, kẽ trên thớt, phần sẽ rất khó làm sạch nếu bạn chỉ sử dụng những chất tẩy rửa thông thường vì đây sẽ là nơi trú ẩn hoàn hảo của vi khuẩn. Bạn chỉ cần chà xát chanh lên bề mặt thớt trong khoảng 5-10 phút và rửa sạch lại với nước.
 
Thùy Hương (t/h)
.