leftcenterrightdel
Bệnh viện Nhiệt đới TW điều trị thành công cho 3 bệnh nhân nhiễm nCoV 
TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cho biết, 3 bệnh nhân này đều là công nhân tại Vĩnh Phúc. 3 công nhân này đều có những dấu hiệu khởi phát bệnh sau khi trở về từ Vũ Hán ngày 17/1 và vào Bệnh viện nhiệt đới TW điều trị trong dịp Tết Canh Tý vừa qua.

Bệnh nhân Nguyễn Thị D. 23 tuổi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) khởi phát ngày 25/01/2020 tại nhà, được Viện Vệ sinh dịch tễ TW lấy mẫu ngày 27/1/2020 

Trường hợp thứ hai được xuất viện là bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân (ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc). 

Trường hợp thứ ba là bệnh nhân nữ V.H.L 29 tuổi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng là công nhân và là một trong tám người trở về từ Vũ Hán trên cùng một chuyến bay.

leftcenterrightdel
 

Cả 3 bệnh nhân này đều dương tính với nCoV và được điều trị thành công. Khi được ra viện 3 bệnh nhân bày tỏ lời cảm ơn đến các nhân viên y tế Bệnh viện Nhiệt đới TW đã nhiệt tình chăm sóc, điều trị cho 3 bệnh nhân để hôm nay cả 3 bệnh nhân đều được khỏe mạnh ra viện.

Sau khi 3 bệnh nhân này ra viện, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW chỉ còn điều trị cho 2 bệnh nhân dương tính với nCoV

Những bệnh nhân khác ở Vĩnh Phúc dương tính với nCoV hiện đang được điều trị tại TTYT huyện Bình Xuyên và TTYT huyện Tam Đảo; 1 bệnh nhân việt kiều Mỹ đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh và 1 bệnh nhân người Trung Quốc vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Thứ trưởng Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Nhiệt đới TƯ, chúc mừng các bệnh nhân đã khỏe mạnh để được ra viện. Đề nghị bệnh viện phối hợp để nghiên cứu tìm ra phác đồ điều trị tối ưu cho những người mắc dịch bệnh này.

 

PV