Cuộc tình xưa tan vỡ đã để lại trong bạn một vết thương lòng khó chữa. Tuy nhiên, vết thương nào rồi cũng lành, bạn sẽ lại tìm được cho mình nửa yêu thương mới. Và muốn làm được điều này, bạn cần từ bỏ bốn điều dưới đây.

 

1. Quên đi người xưa

Muốn bắt đầu một tình yêu mới, bạn phải thoát khỏi sự ám ảnh bởi những mối quan hệ trong quá khứ. Những gì thuộc về bạn trai cũ có thể ảnh hưởng tới tình yêu và cách tiếp cận với người mới trong tương lai. Hầu hết mọi người đều so sánh các đối tác mới với người yêu cũ hoặc không tin tưởng vào bất cứ anh chàng nào khác sau cuộc tình đổ vỡ trước đây. Lời khuyên dành cho bạn là khi mối tình xưa đã tan vỡ, hãy để nó "ra đi" để tìm kiếm hạnh phúc mới.

 

 

2. Đừng cho rằng mình luôn đúng

Không ai buộc bạn phải đồng ý với một điều mà bạn biết rõ nó sai hoặc vì chiều lòng đối phương nên gật gù cho qua. Tuy nhiên, bạn không phải lúc nào cũng đúng nên trước khi phản bác hay gạt bỏ ý kiến của đối phương, bạn nên xem xét lại mọi chuyện. Quá cố chấp chỉ khiến bạn thất bại hết lần này tới lần khác trong tình yêu mà thôi.

3. Dừng tìm kiếm sự hoàn hảo

Nếu bạn đang cố "nhắm" cho mình một anh chàng "không chút sai sót" thì kết quả của cuộc tìm kiếm này chỉ là con số "0" tròn trĩnh và bạn sẽ mãi phải ở một mình. Một anh chàng vừa điển trai, giàu có, thông minh, vừa chung thủy, hiền lành, thật thà, hết mực chăm lo cho gia đình... sẽ chẳng bao giờ xuất hiện trên đời này. Hàng trăm tiêu chí đặt ra chỉ mang lại cho bạn sự thật vọng bởi không có gì là tuyệt đối, ai cũng có ưu và khuyết điểm.

4. Dừng kiểm soát

Bạn hay anh ấy đều cần có khoảng thời gian, không gian riêng dành cho mình. Nếu lúc trước, anh người yêu cũ buộc phải ra đi vì không chịu nổi sự kiểm soát của bạn, giờ là lúc bạn nên thay đổi. Suốt ngay "theo chân" đối phương chỉ vì sợ chàng có người con gái khác không chỉ khiến chàng bực mình, khó chịu mà còn làm bản thân bạn mệt mỏi. Kéo dài như vậy chỉ đẩy tình yêu tới gần bờ vực thẳm hơn thôi.

 

Theo ngoisao