Trung tướng Võ Văn Văn Tuấn Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN cho hay, tình hình sức khỏe của 3 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia nhưng vết thương vẫn đang rất nặng.

 


Vụ tai nạn máy bay thảm khốc đã khiến 16 chiến sĩ hy sinh tại hiện trường, 2/5 chiến sĩ bị thương được điều trị tại Viện bỏng Quốc gia sau đó đã hy sinh.

Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng ký quyết định truy tặng và tặng thưởng Huân chương Chiến công cho những người hy sinh và bị thương trong vụ rơi máy bay Mi171.

Ngày 11/7, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức trang trọng lễ truy điệu tập thể cho các chiến sĩ đã hy sinh tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Bên cạnh công tác tổ chức lễ truy điệu, các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay vừa qua cũng đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ, đồng thời có những chế độ, chính sách thiết thực để động viên, hỗ trợ gia đình các chiến sĩ còn gặp khó khăn.
 

Theo Dân trí

.