(BVPL) - Theo định nghĩa của tổ chức Y tế thế giới (WHO), Stress là sự phản ứng thông qua thể chất, tinh thần, hoặc tình cảm của cơ thể con người với các tác nhân gây ra căng thẳng từ bên ngoài.

 

 
Các giải pháp điều trị
 
Như đã nêu ở trên, nguyên nhân gây ra stress rất đa dạng. Vì vậy, việc đưa ra các giải pháp điều trị phải căn cứ vào tình hình thực tế của người bệnh. Hiện nay, có 2 liệu pháp được áp dụng phổ biến là: liệu pháp tâm lý & liệu pháp dược phẩm dinh dưỡng.
 
Liệu pháp tâm lý (Tâm lý trị liệu) là một hệ thống các kỹ thuật tâm lý được áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe tinh thần, cải thiện các vấn đề cảm xúc và hành vi của các cá nhân dưới sự hướng dẫn của của những “nhà trị liệu”. Hệ thống này gồm một số liệu pháp cụ thể như: Liệu pháp tâm thần “Tự biết mình đang được khuyến cáo”; Liệu pháp tâm thần hỗ trợ, là tác động làm giảm các triệu chứng bằng trấn an; Các phương pháp thư giãn như thiền, trầm tư,…; một vài bệnh nhân có thể dùng phương pháp thôi miên làm tăng hiệu quả của thư giãn. 
 
Liệu pháp dược phẩm dinh dưỡng là phương pháp sử dụng sản phẩm để tác động vào cơ thể người bệnh nhằm hỗ trợ điều trị các triệu chứng do bệnh lý gây ra, cụ thể trong trường hợp này là Stress. Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm hỗ trợ điều trị Stress. Tuy nhiên, người tiêu dùng nên chọn sản phẩm được đánh giá và kiểm chứng là có khả năng để hỗ trợ điều trị Stress một cách toàn diện, hiệu quả & an toàn, có thành phần chiết xuất từ thảo dược, để loại trừ khả năng bị lạm dụng thuốc.
 
SK&ĐS
.