(BVPL) - Trước yêu cầu giải trình về thông tin nữ sinh Lê Thị Hà Vi và gia đình phải nộp 23 triệu đồng viện phí của Bộ Y tế gửi đến Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, ngày 17/4, Sở đã có báo cáo gửi đến Bộ về vấn đề này.
 
Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk gửi đến Bộ Y tế, nữ sinh Lê Thị Hà Vi và gia đình không phải đóng bất cứ khoản viện phí nào trong quá trình điều trị tại các bệnh viện. Cụ thể, đến ngày 15/4, bệnh nhân Hà Vi đã được Sở và bệnh viện Cư Kuin hỗ trợ 45 triệu đồng và bệnh viện Cư Kuin sẽ tiếp tục hỗ trợ 23 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí tại bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM.
 
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi được miễn toàn bộ viện phí
Bệnh nhân Lê Thị Hà Vi được miễn toàn bộ viện phí
 
Trước đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin nữ sinh Lê Thị Hà Vi bị cưa chân do sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) phải nộp 23 triệu đồng tiền viện phí trong thời gian điều trị tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau đó, báo cáo về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 25/4 về việc thanh toán chi phí khám, chữa bệnh cho nữ sinh này trong suốt quá trình điều trị.
 
Được biết, ngày 15/3/2016 Cục Quản lý Khám chữa bệnh có công văn số 235/KCB-QLCL và ngày 17/3/2016 có công văn số 250/KCN-QLCL về việc tiếp tục xử lý thông tin báo chí phản ánh, nội dung công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk miễn phí các chi phí khám, chữa bệnh và chi phí lắp chân giả cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.
 
Ngày 7/4/2016, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ, tinh thần tương thân tương ái trong ngành y tế để giúp đỡ cho bệnh nhân Hà Vi và gia đình.
 
Theo đó, nội dung công văn “Kêu gọi ủng hộ nạn nhân Lê Thị Hà Vi” nêu rõ: Mức ủng hộ, tùy lòng hảo tâm, mức tối thiểu 50.000 đồng/người (không vận động đối với CCVC có thu nhập quá thấp và khó khăn về kinh tế). Thời gian vận động quyên góp, ủng hộ từ ngày 7/4 cho đến hết ngày 30/4.
 
Minh Châu
.