Biết bao thông tin rùng rợn liên quan tới đồ chơi độc hại chứa nhiều chì, phụ gia phthalates gây ung thư, rối loạn nội tiết… khiến nhiều bậc phụ huynh đứng ngồi không yên, mạnh tay chi tiền triệu mua đồ chơi "xịn" cho con.
 


Anh Chiến Hữu (Minh Khai, Hà Nội) chia sẻ: “Con mình có rất nhiều đồ chơi, tuy là con gái nhưng rất thích những món đồ vận động. Hôm trước đưa cháu vào siêu thị, cháu mê mẩn đòi nằng nặc bố mẹ mua cho chiếc cầu trượt, xích đu. Nhìn giá tôi choáng váng khi biết đó là đồ chơi nhập ngoại, giá hơn 6 triệu. May mắn, được người bạn giới thiệu, tôi mới biết đi thuê đồ chơi xịn với giá rất phải chăng, thuê cả tháng có 80.000 đồng. Cháu chơi cả tháng chán thì tôi trả lại”.

Với hình thức thuê cũng khá đơn giản, đặt cọc ban đầu bằng 100% giá trị món đồ chơi, thuê xong sẽ thanh toán tiền và nhận lại tiền cọc. Nhiều phụ huynh tỏ ra khá hài lòng và truyền tai nhau về dịch vụ cho thuê đồ chơi kiểu này.

Chị Huệ Lê (Kim Ngưu, Hà Nội) chia sẻ: "Trước mình cũng bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua đồ chơi đắt tiền cho con song chỉ vài ba ngày là con lại chán, cất đi thì tốn chỗ, mà vứt đi lại tiếc. Mình quyết định thuê đồ chơi tốt cho con. Mình cho rằng, việc thuê đồ chơi sẽ khiến cho gia đình và trẻ nhỏ có ý thức hơn trong việc giữ gìn đồ dùng. Đa số đồ chơi cho thuê đều là đồ bền, đẹp, xuất xứ từ Mỹ, Đức, Nhật… Chất liệu bền đẹp mà tốt khiến mình an tâm khi cho con dùng".

Chị Hồng Duyến - chủ cửa hàng bán và cho thuê đồ chơi trẻ em nhập khẩu trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội cho biết: “Cũng từ kinh nghiệm bé lớn nhà mình chơi gì cũng nhanh chán. Thêm nữa, mình hiểu nhu cầu của ông bố bà mẹ hiện đại muốn cho con mình dùng đồ chơi có nguồn gốc tốt, chất liệu tốt. Chính vì thế, mình đã mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em.

Chúng ta hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều những chi phí mua đồ chơi-đồ dùng cho con để sử dụng tiền vào các mục đích khác hiệu quả hơn bằng cách thuê để dùng. Số tiền bỏ ra sẽ rất hợp lý, thay vì chúng ta mua đồ về mà không dùng hết công suất của nó, vừa đáp ứng được nhu cầu của các con lại vừa tiết kiệm được một khoản không nhỏ cho các bậc cha mẹ. Mặc dù các loại đồ chơi mua mới có giá rất 'cứng' nhưng khi cho thuê giá lại rất rẻ".
 

Theo Tri thức trẻ