Sáng 20.5, ông Trần Đắc Phu - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết từ ngày 13-20.5, số bệnh nhân phát ban nghi sởi đã giảm rõ rệt chỉ còn hơn 40 ca nghi sởi và phát ban sởi được phát hiện.

 

 

Sốt xuất huyết xuất hiện do bọ gậy đẻ trứng ở nơi nước trong được chứa trong nhà ví dụ như: bể cá, chai lọ, các vật liệu phế thải, hốc tre, bẹ lá... Nếu diệt các tổ bọ gậy sẽ giảm tối thiểu nhất việc người dân bị sốt xuất huyết do muỗi. Đặc biệt, người dân phải ngủ màn (mùng), mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Tích cực phối hợp với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
 
Dịch tay chân miệng cũng đang bùng phát và lây lan trên diện rộng, vì vậy cần phải để ý tới các cháu nhỏ. Kêu gọi các bậc phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại các trường học, tại các hộ gia đình có con nhỏ dưới 5 tuổi tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh ăn chín, uống chín; rửa tay cho mẹ/người chăm sóc trẻ, cho trẻ nhiều lần trong ngày.
 
Các bệnh viện ở tuyến tỉnh, tuyến Trung ương đã chuẩn bị đủ nhân lực, dự trữ thuốc, vật tư y tế, hồi sức cấp cứu... phòng khi có dịch bệnh xảy ra. Các bệnh viện tuyến trung ương đã thiết lập 1-2 bệnh viện vệ tinh phòng trừ trường hợp dịch bệnh lây lan mạnh, thiết lập các bệnh viện dã chiến khi cần thiết.
 
Theo Một thế giới