Từ 9 giờ đến 11 giờ sáng ngày 13-10, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa liên tục tiếp nhận 33 HS trường THCS Nguyễn Gia Thiều (TP.Vũng Tàu) trong tình trạng đau bụng, ói, tiêu chảy... Chẩn đoán ban đầu của bác sĩ cho thấy bệnh nhân có nhiều biểu hiện nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm.

 


Có mặt tại khoa cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 33 bệnh nhân là HS của trường này được đưa vào cấp cứu trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy, ói... Các bệnh nhân đã được truyền nước, xử lý triệu chứng... Em Nguyễn Hồng Thảo, HS lớp 6 cho hay: “Em ăn sáng tại căn tin trường lúc 6 giờ 20 phút. Đến tiết học thứ 4 (khoảng gần 11 giờ), em bị ói nhiều. Một số bạn khác cũng bị như vậy. Sau đó, các thầy cô đã đưa chúng em vào bệnh viện cấp cứu”. Phụ huynh em Nguyễn Thị Quỳnh Như, HS lớp 8 cho biết: “Tầm giờ trưa, nhà trường báo con bị đau bụng, ói đưa vào Bệnh viện Bà Rịa, nên tôi đã lên đây cùng cháu. Nghe cháu nói là sau khi ăn cơm chiên buổi sáng thì bị đau bụng, ói. Hiện giờ cháu đã đỡ nhiều”.

Theo bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bà Rịa, để phục vụ các ca cấp cứu, Bệnh viện Bà Rịa đã huy động thêm y bác sĩ, điều dưỡng tăng cường cấp cứu cho bệnh nhân. Khoảng 4 giờ chiều cùng ngày, sau khi được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, bệnh thuyên giảm, có 26 em được bác sĩ cho xuất viện. Riêng 7 trường hợp có triệu chứng nặng đã được chuyển xuống khoa Nhi (Bệnh viện Bà Rịa) để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Qua thông tin tìm hiểu từ các bệnh nhân, các em này đều ăn sáng tại căn tin trường học; trong đó phần lớn HS ăn món cơm chiên, cơm tấm, bún. Tuy nhiên, theo lời một lãnh đạo nhà trường (có mặt tại phòng cấp cứu của bệnh viện), các em ăn sáng ở nhiều nơi chứ không chỉ ở căn tin trường.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đã xuống căn tin trường THCS Nguyễn Gia Thiều lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm để điều tra nguyên nhân gây nên triệu chứng nói trên cho 33 HS.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.