Khi sử dụng cá ươn, cá thối cộng với việc rán bằng các loại dầu tái chế, mỡ bẩn người ăn sẽ “rước” cả đống bệnh tật vào người từ tiêu hóa, ung thư đến biến đổi gen.
 
 
Theo PGS Thịnh, đối tượng sử dụng dầu mỡ bấn đó không ai khác chính là những người có thu nhập thấp, khi họ thường xuyên ăn đồ ăn giá rẻ ở vỉa hè, các quán bình dân và điều đó dẫn đến một hệ lụy: “Đã nghèo còn thêm bệnh tật”.
 
“Phần lớn, những người có mức sống thấp thường ăn các loại thức ăn chứa dầu bẩn. Thói quen ăn vỉa hè là một trong những thói quen nên bỏ của đa số người Việt Nam. Bởi thức ăn vỉa hè thường chế biến từ các loại dầu bẩn để đảm bảo lợi nhuận của người bán hàng. Đây là thói quen vô tình tiếp tay cho tình trạng mất an toàn thực phẩm”, PGS Thịnh nói.
 
Cuối cùng PGS Thịnh cho biết, rất khó có thể nhận biết được sản phẩm làm từ cá ươn, cá thối nhất là khi đã được xử lý ở nhiệt độ cao. Bởi vậy, để tránh nguy hại sức khoẻ, tốt nhất người dân nên mua cá tươi rồi về nhà tự chế biến. Khi chế biến, mọi người nên dùng những sản phẩm dầu mỡ của những hãng nổi tiếng. Tuyệt đối không sử dụng mỡ can mua ngoài chợ về phục vụ bữa ăn trong gia đình.
 
Theo Khám phá
.