Quần lót "nổi cộm", đeo tất giả lông chân, mặc áo ngực có gai, dùng quần chíp trinh tiết ... là những phương pháp đã từng được chị em sử dụng để chống lại "yêu râu xanh".
 
Quần lót "nổi cộm" chống yêu râu xanh
 
Chiếc quần lót
Chiếc quần lót "nổi cộm" này được cho rằng có thể chống yêu râu xanh
 
Lấy ý tưởng từ công nghệ chuyển đổi giới tính, mới đây, các nhà thiết kế Thái Lan đã cho ra mắt chiếc quần lót giả nam dành riêng cho phái nữ.
 
Khác với những loại quần lót thông thường, chiếc quần giả nam được gắn thêm một bộ phận nổi cộm ở phía trước tựa theo hình dáng dương vật. Bộ phận nhạy cảm này được mong đợi sẽ khiến các gã yêu râu xanh phải từ bỏ ý định xấu xa và "chạy đứt dép" mỗi khi nhìn thấy.
 
Mặc dù nhằm mục đích bảo vệ phụ nữ khỏi mối nguy hiểm bị xâm hại, quấy rối tình dục mọi lúc mọi nơi nhưng mẫu thiết kế tế nhị này cũng khiến nhiều người có cái nhìn không thiện cảm về nó. Chính vì lí do đó, giới truyền thông Thái Lan đã từ chối quảng cáo cho sản phẩm này.
 
Tuy nhiên với tính năng "vượt trội", chiếc quần lót "khó đỡ" này vẫn trở thành chủ đề nóng hổi trên khắp các trang mạng xã hội châu Á trong những ngày qua. Có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sản phẩm này. Bên cạnh những ý kiến cho rằng sẽ không có cô gái nào tình nguyện mặc chiếc quần lót kì cục này ra đường thì số đông lại đưa ra ý kiến trái ngược. Phần lớn khẳng định, mẫu thiết kế có một không hai này sẽ giúp phái nữ yên tâm hơn về mối lo yêu râu xanh.
 
Tất giả “lông chân”
 
Đôi tất có dính lông phủ hết chiều dài chân
Đôi tất có dính lông phủ hết chiều dài chân
 
Mới đây, một tài khoản trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc đã đăng tải bức ảnh chụp đôi chân của một cô gái "mọc" đầy lông như nam giới, kèm theo mô tả: “Đôi tất có dính lông phủ hết chiều dài chân, siêu quyến rũ và chống bọn dâm tặc vào mùa hè. Đây là món đồ thiết yếu đối với tất cả các cô gái trẻ dạo chơi bên ngoài".
 
Theo như miêu tả của người viết thì khi phụ nữ đi đôi tất này, chân của họ sẽ "mọc" nhiều lông giống như… chân đàn ông. Và điều này có thể khiến những gã đàn ông háo sắc phải rùng mình mà tránh xa.
 
Sản phẩm chống... dâm tặc này sau khi được quảng cáo trên mạng Trung Quốc đã nhận được nhiều ý kiến bình luận khác nhau. Bên cạnh một số ý kiến cho rằng đôi tất này thật độc đáo và ấn tượng, một thành viên khác thì bình luận: "Sản phẩm này sẽ không chỉ giúp chống lại "yêu râu xanh" mà còn có khả năng khiến cho... các anh chàng đẹp trai không dám lại gần".
 
Quần chíp trinh tiết
 
Quần chip trinh tiết (Ảnh minh họa)
Quần chip trinh tiết (Ảnh minh họa)
 
Một công ty thời trang của Hàn Quốc cũng sáng tạo không kém khi “cho ra lò” loạt quần chíp bảo vệ trinh tiết cho phụ nữ lẫn nam giới vào tháng 11/2004. Trên chiếc quần này có phần khóa rất chắc chắn, giúp cả hai phái tránh được nguy cơ bị tấn công tình dục bất ngờ. Thậm chí, loại quần dành cho nữ giới còn có đai khóa và khóa bằng kim loại được trang trí khá cầu kỳ, đẹp mắt.
 
Váy chống yêu râu xanh
 
Váy chống yêu râu xanh của Nhật
Váy chống yêu râu xanh của Nhật
 
Vào tháng 5/2010, Aya Tsukioka, một nhà thiết kế Nhật Bản đã tung ra thị trường chiếc váy độc đáo này, giúp chị em ung dung phòng thủ trước những “con quỷ dâm dục”. Chiếc váy có hình dáng bên ngoài y chang máy bán hàng di động. Nhà thiết kế hy vọng, với kiểu ngụy trang độc đáo này, các cô gái sẽ không bị quấy rối khi ra đường vào ban đêm. Khi khoác lên người, bộ trang phục trông khá đơn giản với áo phông trắng, áo khoác đen và chân váy đỏ. Nhưng khi gặp nguy biến, chỉ cần vài động tác đơn giản, váy sẽ tự động trở thành máy bán hàng di động.
 
Bao cao su “răng cưa”
 
Đây là cách gọi khác của loại bao cao su đặc biệt đang được nhiều chị em Nam Phi sử dụng. Vào tháng 4/2010, tiến sĩ Sonnet Ehlers đã công bố vật dụng hữu ích này, đem lại niềm vui cho người phụ nữ. Điểm đặc biệt của bao cao su này là có cấu trúc như dạng bánh răng ở mặt trong. Khi “yêu râu xanh” giở trò, nó sẽ bám chặt vào “của quý”, dù không gây thương tích, chảy máu, nhưng sẽ tạo ra cảm giác đau buốt thấu óc. Chỉ các bác sĩ chuyên khoa mới đủ khả năng gỡ bỏ chiếc “rìu” này.
 
Nhẫn có gai
 
Nhẫn có gai chống yêu râu xanh
Nhẫn có gai chống yêu râu xanh
 
Đồ trang sức giúp phụ nữ phòng thân? Nghe như bịa, nó nhưng lại là sản phẩm vô cùng độc đáo của nhà thiết kế Hà Lan Zelda. Những chiếc gai nhọn trên phần thân nhẫn sẽ trở thành vũ khí tấn công hữu hiệu khi người đeo bị hãm hiếp. Để tăng thêm mỹ quan, Zelda đã cho thiết kế nhẫn phòng thân với đủ kiểu hình dáng, mô phỏng động vật, thực vật, thậm chí những tòa kiến trúc, miễn là không bỏ sót chi tiết quan trọng nhất – những chiếc gai nhọn.
 
Áo nịt ngực phòng thân
 
Áo nịt ngực được gắn thêm các vũ khí đầu nhọn
Áo nịt ngực được gắn thêm các vũ khí đầu nhọn
 
Thực chất, đây là loại sản phẩm có thiết kế tương tự như nhẫn có gai của Hà Lan. Trên phần áo nịt ngực được gắn thêm các vũ khí đầu nhọn có tính “phản kích” cực mạnh. Khi bị sờ vào, lập tức áo ngực sẽ phát huy tác dụng, gây tổn thương về mặt sinh lý cho những tên “dê xồm”. Ngoài tác dụng bảo vệ vòng một khỏi những va chạm mạnh, loại áo này từ lâu đã trở thành “bảo bối” giúp chị em dễ dàng đối phó với nạn xâm hại tình dục.
 
Giày cao gót “kêu cứu”
 
Tháng 5/2009, thị trường thời trang quốc tế đón nhận sản phẩm giày cao gót vô cùng đặc biệt. Trên mỗi đôi giày đều được gắn thiết bị GPS vệ tinh định vị. Nó có thể phát ra tiếng “kêu cứu” kịp thời tới cảnh sát khi chủ nhân bị tấn công tình dục.
 
Theo Phunutoday