Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm đến nay trên địa bàn chưa có trường hợp nào bị bệnh dại do chó, mèo cắn và cũng chưa có chứng minh nào nói ăn thịt chó mà bị dại…
 


Vì thế, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn để quản lý và tiêm vắc-xin cho đàn chó, mèo bởi lẽ nếu không có dại ở chó, mèo thì không có dại ở người. Bệnh dại do virus từ chó, mèo bị dại cắn người và virus dại đó qua nước bọt truyền sang vết cắn qua người tác động đến thần kinh. Người đã lên cơn dại thì chỉ có tử vong.

“Chúng tôi khuyến cáo tất cả người dân khi bị chó, mèo cắn cần được đến cơ sở y tế khám và hướng dẫn tiêm vắc-xin, chứ không được tự ý chữa thuốc nam”, ông Hạnh khuyến cáo.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đến nay vẫn chưa có bằng chứng nào nói là ăn thịt chó mà bị dại.

Liên quan đến các dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, về dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, từ đầu năm đến nay đã ghi nhận 57 trường hợp. Hiện đã có 44 trường hợp khỏi hoàn toàn và 13 trường hợp đang điều trị, không có ca tử vong.

Bệnh tay chân miệng có 527 trường hợp mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2014 nhưng các ca bệnh ở thể nhẹ, không có tử vong. Hiện chỉ còn 8 trường hợp đang điều trị, còn lại đã khỏi hoàn toàn.

Bệnh ho gà có 53 trường hợp và thường mắc ở trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm chủng hoặc gia đình chưa đi tiêm chủng đầy đủ 3 mũi vắc xin phòng bệnh.

Ngoài ra, các bệnh sởi, thủy đậu đều ghi nhận giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng, các loại cúm A (H5N1, H7N9 và H5N6) chưa ghi nhận có trường hợp nào.
 

Theo infonet

.