Thế giới của những người phẫu thuật chuyển giới thời gian vừa qua truyền tai nhau rằng để sống thực với giới tính của mình thì phải chấp nhận tổn thọ 20 năm (!).

 


Tâm lý là quan trọng

Bác sĩ Hồ Mạnh Tường cho biết: “Những ai có nhu cầu chuyển giới hoặc đã chuyển giới thì nên đến các trung tâm y tế để được khám và tư vấn cách sử dụng thuốc nội tiết, không nên mua chui hoặc tự ý mua về sử dụng. Sau khi phẫu thuật lành vết thương, người chuyển giới chỉ cần định kỳ đi kiểm tra sức khỏe, sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, giữ lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sẽ bảo vệ được sức khỏe bình thường. Có chăng, họ chỉ nên đi tư vấn để có tâm lý ổn định”.

Bùi Nguyễn Hải Minh (25 tuổi), mới thực hiện phẫu thuật chuyển giới từ năm 2013, cho biết: “Sau quá trình phẫu thuật, tôi có sử dụng hócmôn theo chỉ dẫn của bác sĩ bên Thái Lan. Sức khỏe hiện nay rất bình thường. Tôi được sự ủng hộ, động viên và yêu thương của gia đình, bạn bè nên tâm lý rất thoải mái, tự tin. Gia đình là điểm tựa vững chắc và quan trọng nhất. Ngoài ăn uống có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tôi cũng tăng cường tập thể thao để giữ gìn sức khỏe. Mọi việc tiến triển rất tốt đẹp”.

Theo anh Nguyễn Thiện Trí Phong, một thành viên của Trung tâm ICS (tổ chức thúc đẩy và bảo vệ quyền của người LGBT): “Con số 20 năm hoặc hơn thế nữa một phần cũng là nỗi hoang mang, một phần thể hiện ước muốn tột cùng được sống với giới tính thật của người chuyển giới. Thực tế, theo tìm hiểu của ICS thì con số 20 năm này không hề có cơ sở khoa học. Người chuyển giới chủ yếu không chịu được áp lực dư luận nên mới tự tử. Hoặc ở các nước phương Tây, người chuyển giới bị giết hại do kỳ thị giới tính. Việc kỳ thị giới tính thậm chí xuất hiện ngay cả trong các trường tiểu học”.

 

Theo Tuổi trẻ

.