Theo đó, ngày 1/2, một bệnh nhân nam mang quốc tịch Mỹ đã nhập viện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Trước khi nhập viện bệnh có những dấu hiệu sốt nhẹ, ho, khó thở. Bệnh nhân đã được Viện Pasteur TP HCM chẩn đoán xác định nhiễm nCoV. Bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế tại Bệnh viện Nhiệt Đới.

leftcenterrightdel
 Bên trong khu cách ly Bệnh viện Nhiệt Đới. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nam bệnh nhân 73 tuổi, ngày 14/1 bay từ Mỹ qua Việt Nam. Ngày 15/1 bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán, Trung Quốc trong vòng 2 tiếng, và đi chuyến bay ký hiệu CZ 8317 của hãng Hàng không China Southern Airlines từ Vũ Hán về Việt Nam. Ngày 16/1 bệnh nhân tới sân bay Tân Sơn Nhất và lưu trú tại một khách sạn ở quận 3.

Hệ thống phòng dịch của thành phố đã lập tức tiến hành điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của bệnh nhân. Hiện đã lập danh sách 15 người từng tiếp xúc với bệnh nhân gồm 7 nhân viên và 8 khách đang lưu trú trong khách sạn để theo dõi tình trạng sức khỏe đến hết ngày 15/2.

Những người này hiện chưa có biểu hiện bất thường về sức khỏe và được hướng dẫn tự cách ly. Hệ thống phòng dịch đang tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân lui tới và 26 khách đã lưu trú tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú mà đã trả phòng.

Đối với phòng bệnh nhân đã lưu trú khách sạn đã thực hiện khử khuẩn. Đồng thời khử khuẩn toàn bộ khách sạn, đặc biệt là hệ thống máy lạnh, hành lang, khu vực tiếp tân, các vật dụng cầm tay của người bệnh./.

Nguyễn Lánh